Nửa cuối tháng 9 đến hết năm, Biển Đông có thể có khoảng 6-8 cơn bão

Theo dự báo, trên khu vực Biển Đông có khả năng xuất hiện khoảng 6-8 cơn bão và áp thấp nhiệt đới.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ nửa cuối tháng 9 cho tới hết năm 2020, trên khu vực Biển Đông có khả năng xuất hiện khoảng 6-8 cơn bão và áp thấp nhiệt đới. Có khoảng 4-5 cơn bão, áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến đất liền, chủ yếu tập trung ở khu vực Trung Bộ và phía Nam.

Nửa cuối tháng 9, khu vực phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có thể bị ảnh hưởng của 1 cơn bão, áp thấp nhiệt đời. Người dân cần đề phòng khả năng xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, sét, lốc, mưa đá.

Nửa cuối tháng 9 đến hết năm, Biển Đông có thể có khoảng 6-8 cơn bão

Đầu năm 2021 vẫn có khả năng xuất hiện bão, áp thấp nhiêt đới trên khu vực phía Nam Biển Đông và có thể ảnh hưởng đến khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ. 

Khu vực biển xuất hiện dông gió mạnh do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam trong tháng 9 ở vùng biển phía Nam Biển Đông và gió Đông Bắc của không khí lạnh trên khu vực phía Bắc và giữa Biển Đông vào các 10-12.

Theo dự báo, từ nay đến 20/9, nhiều khu vực trong cả nước có mưa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (mưa chủ yếu tập trung vào đêm và sáng sớm). Cụ thể:

Từ nay đến 16/9, phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 17 đến 18/9 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Từ nay đến 13/9, phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Từ ngày 14 đến 17/9, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác. Từ đêm 17 đến 18/9, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Từ ngày 19 đến 209 có mưa rào và dông vài nơi.

Từ nay đến 17/9, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Từ ngày 18 đến 20/9 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng.

Từ ngày 18 đến 20/9, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Tây Nguyên và Nam Bộ đang vào mùa mưa nên mưa thường xuất hiện vào chiều tối. Riêng khu vực Nam Bộ mưa có thể kết hợp với triều cường gây ngập vùng trũng thấp.

Thanh Mai

Thời tiết ngày 11/9: Tây nguyên có mưa to và nguy cơ xảy ra sạc lở

Thời tiết ngày 11/9: Tây nguyên có mưa to và nguy cơ xảy ra sạc lở

Dự báo thời tiết ngày 11/9, Tây nguyên chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.