Ông Donald Trump vẫn khẳng định corona liên quan phòng thí nghiệm Vũ Hán

Ông Trump đưa ra lời chỉ trích này trong bối cảnh Mỹ mất hơn 30 triệu việc làm trong 6 tuần khi áp dụng các biện pháp phong tỏa.

Tại cuộc họp phản ứng với virus corona ở Nhà Trắng, phóng viên hỏi tổng thống Mỹ có thấy bằng chứng nào để tin rằng Viện Virus học Vũ Hán là nơi khởi nguồn đợt bùng phát virus, ông Trump nói ông "tự tin" với các bằng chứng.

Ông Donald Trump vẫn khẳng định corona liên quan phòng thí nghiệm Vũ Hán

Theo Hãng tin AFP, ông Trump đưa ra lời chỉ trích này trong bối cảnh Mỹ mất hơn 30 triệu việc làm trong 6 tuần khi các biện pháp phong tỏa gây thiệt hại kinh tế lớn cho xứ cờ hoa.

Trước đó, theo Hãng tin AP ngày 30-4, tình báo Mỹ đang xem xét giả thuyết corona chủng mới bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm Vũ Hán, dù nhận định virus "không phải do con người tạo ra". 

“Toàn bộ cộng đồng tình báo nhất trí với quan điểm được giới khoa học đồng thuận rằng virus corona chủng mới không phải do con người tạo ra hay được chỉnh sửa gen", văn phòng giám đốc tình báo quốc gia Mỹ hôm 30-4 ra tuyên bố.

Trước đó, Tổng thống Trump nói rằng ông tin cách Trung Quốc xử lý đại dịch COVID-19 là bằng chứng cho thấy Bắc Kinh "sẽ làm bất cứ thứ gì trong khả năng" để khiến ông thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Lập trường của Bắc Kinh hiện vẫn không thay đổi khi khẳng định nước này xử lý dịch một cách có trách nhiệm với thế giới và cho rằng những chỉ trích, cáo buộc của phương Tây mang động cơ chính trị. Bắc Kinh đã bác bỏ và lên án mọi cuộc điều tra quốc tế về cách thức xử lý dịch ban đầu của nước này.

btl

Độc đáo xe hình virus corona chạy trên phố kêu gọi cách ly xã hội

Độc đáo xe hình virus corona chạy trên phố kêu gọi cách ly xã hội

Vượt qua tầm quan trọng của việc ở nhà để ngăn chặn sự lây lan của virus corona đã truyền cảm hứng cho một nhà phát minh Ấn Độ