Ông Kim Jong-un cưỡi ngựa trắng lên đỉnh núi tuyết nhằm mục đích gì?  

Hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cưỡi ngựa trắng lên đỉnh núi cao nhất nước này Paektu ngày 15/10 đang gây tò mò lớn.
Ông Kim Jong-un cưỡi ngựa trắng lên đỉnh núi tuyết nhằm mục đích gì?   

Ngày 15/10, Đài KCNA công bố những hình ảnh người lãnh đạo Triều Tiên cưỡi ngựa trắng lên đỉnh núi Peaktu.

Theo bản tin của đài KCNA, "Chứng kiến những khoảng khắc tuyệt vời khi Chủ tịch suy tưởng trên đỉnh Paektu, tất cả các quan chức tháp tùng ông đều bị thuyết phục với cảm xúc và niềm vui dâng trào rằng Triều Tiên lại sắp có một chiến dịch lớn lao để gây bất ngờ với thế giới và tiến thêm một bước trên con đường cách mạng của Triều Tiên”.

Giới quan sát đang tranh cãi về chiến dịch lớn lao như phía Triều Tiên công bố.

Những hình ảnh KCNA công bố
Những hình ảnh KCNA công bố

Paektu là ngọn núi nằm ở biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc, có độ cao gần 2750 mét. Ngọn núi này được cho là nơi sinh của cố lãnh đạo Kim Jong-il, cha của Kim Jong-un.

Một số nhà quan sát Hàn Quốc nhận thấy Kim thường đến Paektu trước khi đưa ra một số quyết định quan trọng.

Cuối năm 2017, ông Kim tới thăm núi Paektu vài ngày sau khi Triều Tiên thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa lớn nhất của mình. Năm 2018, ông đưa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in lên đỉnh núi trong một hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa hai người.

Từ đó tới nay, mối quan hệ với Hàn Quốc đã dần nguội lạnh và lãnh đạo Triều Tiên từng tuyên bố ông sẽ chỉ chờ tới cuối năm nay để Mỹ thay đổi lập trường trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa.

MN

Khoảnh khắc lịch sử Tổng thống Trump gặp ông Kim Jong-un tại Bàn Môn Điếm

Khoảnh khắc lịch sử Tổng thống Trump gặp ông Kim Jong-un tại Bàn Môn Điếm

Chiều 30/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp nhau tại Khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới liên Triều.