Ông Trump úp mở về tình hình của ông Kim Jong Un

Khi được hỏi về việc có biết ông Kim Jong Un đang ở đâu, tổng thống Mỹ nói rằng: "Không ai biết ông ấy đang ở đâu".

Trong cuộc họp báo ngày 27/4, khi được hỏi về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói: "Tôi không thể nói chính xác cho bạn được". Ông khẳng định ông nắm rõ về tình trạng của ông Kim nhưng không thể chia sẻ cho truyền thông. 

"Đúng, tôi biết khá rõ, nhưng tôi không thể nói điều đó bây giờ. Tôi chỉ mong ông ấy khoẻ mạnh", tổng thống Mỹ cho biết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Trump cũng bày tỏ niềm hy vọng ông Kim sẽ ổn và truyền thông cũng có khả năng sẽ được nghe về điều đó trong tương lai không xa. 

Thời gian gần đây, việc ông Kim không xuất hiện trong các sự kiện quan trọng của đất nước đặc biệt là ngày sinh nhật của nhà lập quốc Kim Nhật Thành 15/4 đã làm dấy lên nhiều tin đồn về sức khỏe của ông. 

Theo báo cáo cuối tuần vừa qua của Dự án 38 North, trụ sở tại Washington, đoàn tàu có thể thuộc về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa được phát hiện tại tại “ga dành cho lãnh đạo” vào ngày 21/4 và 23/4. Đây là nhà ga dành riêng cho gia đình ông Kim. 

Tuy nhiên, các quan chức Hàn Quốc nói rằng họ không phát hiện điều gì bất ổn ở Triều Tiên, đồng thời cũng nhấn mạnh hãy thận trọng trước các báo cáo cho rằng ông Kim đang bị bệnh hoặc tự cách ly do lo ngại nguy cơ nhiễm virus corona.

Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon Chul, người giám sát các vấn đề Triều Tiên, cho biết Seoul cho biết Seoul tự tin vào năng lực tình báo của nước mình. Cố vấn an ninh hàng đầu của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cũng cho rằng ông Kim trên thực tế "còn sống và vẫn ổn".

Thanh Mai

Ngoài CDC Hà Nội còn tỉnh nào mua máy PCR với giá 'trên trời'?

Ngoài CDC Hà Nội còn tỉnh nào mua máy PCR với giá "trên trời"?

Không chỉ Hà Nội mà Quảng Ninh và một tỉnh lân cận Hà Nội cũng được phát hiện mua hệ thống xét nghiệm PCR với giá tăng gấp 3, 4 lần.