Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội xảy ra dâm ô bị xử phạt làm đơn khiếu nại

Các cán bộ có trách nhiệm tại Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM nơi xảy ra vụ cán bộ dâm ô với học sinh đều bị xử phạt và kỷ luật.

Sự việc ông Nguyễn Tiến Dũng – cựu nhân viên Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM có hành vi dâm ô nhiều bé gái từng gây chấn động dư luận vào cuối năm ngoái. Vào ngày 17/11, ông Dũng đã bị công an quận Bình Thạnh khởi tố và bắt khẩn cấp.

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xã hội TP.HCM Võ Thị Thanh Kim vừa bị kỷ luật giáng chức. Ngoài ra, ông Phạm Đình Lương, Phó giám đốc Trung tâm nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo, Sở cũng đề xuất mức kỷ luật đối với Phó giám đốc Sở Trần Ngọc Sơn. Tuy nhiên Phạm Đình Lương không chấp nhận kỷ luật và đã đơn khiếu nại vào ngày 7/1.

Trong đó ông Lương cho rằng ông không phải là người quản lý trực tiếp viên chức tại đơn vị này, thêm vào đó các thời điểm ông Nguyễn Tiến Dũng tiến hành dâm ô học sinh không trùng với ca trực của ông, người phụ trách là ông Võ Thanh Quang. Ông nói: "Thời điểm công an bắt Dũng, tôi cũng không còn phụ trách phòng quản lý hồ sơ nữa. Vì vậy cho rằng tôi làm chưa hết vai trò là nhầm lẫn. Quá trình xử lý kỷ luật cũng có một số thủ tục chưa đúng quy định" .

Ông Phạm Đình Lương.
Ông Phạm Đình Lương.

Cũng theo đơn khiếu nại của ông Lương, cuối tháng 11, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã giải quyết chế độ nghỉ hưu của ông Quang vào đúng thời điểm ông Dũng bị bắt, việc này là không công bằng.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội cho biết, hình thức kỷ luật với ông Lương là hoàn toàn hợp lý. Bởi Lương phụ trách toàn bộ viên chức của phòng Quản lý hồ sơ, hình thức kỷ luật này xem xét trên toàn quá trình quản lý viên chức trong phòng. Bên cạnh đó ông Lương là Phó bí thư chi bộ, là cán bộ Đảng viên nên phải có trách nhiệm khi nhân viên của mình sai phạm, Sở sẽ tiếp nhận đơn khiếu nại và giải quyết.

Trước câu trả lời này của Giám đốc Sở, ông Lương tiếp tục nhấn mạnh vai trò trách nhiệm của ông Võ Quang Thanh, đặc biệt ông Dũng vi phạm hình sự chứ không vi phạm chuyên môn nghiệp vụ do ông Lương phụ trách và sai phạm hình sự phải do bà Võ Thị Thanh Kim chịu trách nhiệm.

Thanh Mai

Thời tiết ngày 6/1: Hà Nội có mưa phùn

Thời tiết ngày 6/1: Hà Nội có mưa phùn

Dự báo thời tiết tại các tỉnh khu vực miền Trung xuất hiện mưa rào vào ban đêm, ban ngày giảm mây trời nắng.