Putin chỉ trích phán quyết cấm Nga dự Olympic và World Cup

Tổng thống Nga nói phán quyết cấm Nga dự World Cup và Olympic trong 4 năm mang động cơ chính trị, “mâu thuẫn với Hiến chương Olympic"

"Nga nên tham gia thi đấu dưới lá cờ của chính mình", Tổng thống Nga Vladimir Putin nói bên lề hội nghị thượng đỉnh 4 bên ở Paris, Pháp hôm 9/12.

Tổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin

 Trước đó, Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA) thông qua lệnh cấm Nga tham gia các giải thể thao thế giới trong 4 năm, gồm Olympic mùa hè 2020, Olympic mùa đông 2022 và World Cup 2022.

Nga có 21 ngày để chấp nhận lệnh cấm hoặc kháng án lên Tòa thể thao quốc tế (CAS).

Các vận động viên Nga có thể tham gia với tư cách trung lập, sẽ không có quốc kỳ hay quốc ca khi thi đấu, theo một quan chức WADA.

Nga có 21 ngày để kháng cáo
Nga có 21 ngày để kháng cáo

Lệnh cấm của WADA liên quan đến vụ Cơ quan chống Doping Nga (RUSADA) không hợp tác hoàn toàn trong quá trình điều tra gian lận thể thao. Theo báo cáo, dữ liệu về doping Nga đã bị thay đổi ngoài sự kiểm soát của WADA. Cơ quan Chống Doping Thế giới tuyên bố có bằng chứng cáo buộc Nga thực hiện "chương trình doping với quy mô và tham vọng chưa từng có".

TH

Trump 'dặn dò' đừng can thiệp vào bầu cử Mỹ, Putin cười lớn

Trump 'dặn dò' đừng can thiệp vào bầu cử Mỹ, Putin cười lớn

Donald Trump đã nhẹ nhàng yêu cầu Tổng thống Nga Vladimir Putin không can thiệp vào cuộc bầu cử sắp tới của Mỹ trong cuộc họp tại Hội nghị thượng đỉnh G20.