Quảng Nam đề nghị cấp phương tiện tránh thai do ảnh hưởng dịch COVID-19

Theo Chi cục dân số kế hoạch hóa gia đình Quảng Nam, nhiều gia đình không có khả năng mua phương tiện tránh thai sử dụng để phòng tránh thai.

Ngày 11/8, ông Phan Đình Nhân, Chi cục trưởng Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Nam đã có công văn gửi Tổng cục Dân Số - Kế hoạch hóa gia đình đề nghị hỗ trợ phương tiện tránh thai cho người dân tỉnh này.

Theo Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Quảng Nam, căn cứ vào tình hình thực tế của các địa phương từ đầu năm đến nay, tỉnh Quảng Nam bị ảnh hưởng rất lớn bởi dịch COVID-19, đời sống nhân dân gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí là có gia đình không mua được phương tiện tránh thai. Một số gia đình không thuộc diện cận nghèo nhưng vì dịch bệnh dẫn đến thất nghiệp, khó khăn chồng chất.

  Văn bản của Chi cục dân số kế hoạch hóa gia đình Quảng Nam gửi Tổng cục - Ảnh: M.T

Văn bản của Chi cục dân số kế hoạch hóa gia đình Quảng Nam gửi Tổng cục - Ảnh: M.T

“Để chia sẻ khó khăn với người dân, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Quảng Nam đề nghị Tổng cục DS-KHHGĐ hỗ trợ phương tiện tránh thai (que cấy, tiêm thuốc tránh thai, vòng tránh thai...) để cấp cho tất cả người dân không thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh bởi dịch COVID-19”, văn bản cho hay.

Ông Nhân cũng cho biết việc cấp phương tiện tránh thai cho người dân có nhu cầu rất lớn, khoảng hơn 4 tỉ đồng. Trong khi đó, theo thông tư 26 của Bộ Tài chính quy định quản lý, sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện chương trình mục tiêu y tế, dân số giai đoạn 2016-2020, đối tượng được cấp miễn phí rất ít (hộ nghèo, cận nghèo), chỉ khoảng 10% trong tổng số người dân được hưởng nhưng nhu cầu của người dân rất cao. Vì vậy, để hoàn thành được chỉ tiêu được giao, phải có nguồn để cấp cho người dân.

Thanh Mai

Kit chẩn đoán vô sinh nam SSSperm được chế tạo thành công ở Việt Nam

Kit chẩn đoán vô sinh nam SSSperm được chế tạo thành công ở Việt Nam

Việc xác định mức độ đứt gãy ADN nhiều hay ít của tinh trùng là điểm quan trọng để chẩn đoán tỉ lệ vô sinh ở nam giới.