Sau chuyến 'viếng thăm' của bệnh nhân 450, siêu thị Aeon Mall kinh doanh thế nào?

VIÊN VIÊN

Lượng người đến tham quan mua sắm tại siêu thị Aeon Mall Tân Phú ít hơn thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát lại, tuy nhiên theo thông tin từ Aeon Tân Phú cho biết chênh lệch sức mua không đáng kể.

Sau khi dịch bệnh bùng phát trở lại, TP.HCM ghi nhận nhiều ca nhiễm COVID-19 có liên quan đến tâm dịch Đà Nẵng, người dân hạn chế ra đường đặc biệt là những trung tâm thương mại nơi thường tập trung khá đông người.

Hàng hóa tại siêu thị Aeon luôn đầy ắp. Ảnh: Cẩm Viên. 
Hàng hóa tại siêu thị Aeon luôn đầy ắp. Ảnh: Cẩm Viên. 

Theo ghi nhận tại Trung tâm mua sắm Aeon Tân Phú chiều 4/8, khách thưa vắng tại các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, dịch vụ làm đẹp. Các khu dịch vụ ăn uống, quán cà phê, thức ăn nhanh cũng chung tình trạng, thậm chí có cửa hàng còn đóng cửa nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan. Nhiều của hàng vẫn kéo dài thời gian khuyến mãi của tháng kích cầu tiêu dùng giảm từ 50-70% nhưng vẫn đìu hiu.

Nhân viên liên tục đưa hàng hóa lên kệ. Ảnh: Cẩm Viên. 
Nhân viên liên tục đưa hàng hóa lên kệ. Ảnh: Cẩm Viên. 

Đa phần người dân chỉ tập trung tại khu vực siêu thị, nơi cung cấp những loại thực phẩm , nhu yếu phẩm thường ngày. Theo nhân viên siêu thị, sức mua mấy ngày qua diễn ra bình thường, không xảy ra tình trạng mua hàng dự trữ số lượng nhiều. Mặt hàng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất là thực phẩm và các nhu yếu phẩm thường ngày.

Người mua sắm tại trung tâm bắt buộc phải đeo khẩu trang. Ảnh: Cẩm Viên. 
Người mua sắm tại trung tâm bắt buộc phải đeo khẩu trang. Ảnh: Cẩm Viên. 

Ứng phó với tình hình dịch mới, Aeon Việt Nam cho biết đảm bảo bình ổn giá, đồng thời tăng nguồn hàng dự trữ, đặc biệt với các sản phẩm nhu yếu phẩm thiết yếu: Nhóm sản phẩm gạo, mì, thực phẩm đóng hộp dự trữ hơn 150%, nhóm sản phẩm tã, sữa khoảng 150%, thực phẩm tươi sống (rau, cá, thịt…) luôn đảm bảo đầy đủ hàng trên quầy kệ..

Thông tin hướng dẫn phòng tránh dịch bệnh tại sảnh chính của trung tâm. Ảnh: Cẩm Viên. 
Thông tin hướng dẫn phòng tránh dịch bệnh tại sảnh chính của trung tâm. Ảnh: Cẩm Viên. 

Hàng hóa tại siêu thị đầy ắp, giá cả các mặt hàng ổn định không có nhiều thay đổi so với trước đây. Riêng khẩu trang y tế được ghi nhận cháy hàng nhưng siêu thị vẫn bày bán rất nhiều loại khẩu trang vải kháng khuẩn có giá từ 10.000-29.000 đồng/cái. Ngoài ra các loại nước rửa tay có giá dao động từ 20.000-60.000 đồng/chai.

Gian hàng nước rửa tay với nhiều loại. Ảnh: Cẩm Viên.
Gian hàng nước rửa tay với nhiều loại. Ảnh: Cẩm Viên.

Để đảm bảo an toàn cho người dân mua sắm Aeon đưa ra dịch vụ đi chợ hộ. Cụ thể khách hàng có thể gọi điện hoặc đưa đơn hàng mua sắm tại quầy dịch vụ. Sau đó nhân viên siêu thị sẽ chọn mua theo yêu cầu, khách hàng chỉ việc nhận hàng và thanh toán.

Lối ra vào giữ đúng khoảng cách. Ảnh: Cẩm Viên.
Lối ra vào giữ đúng khoảng cách. Ảnh: Cẩm Viên.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho người dân mua sắm tại đây, Trung tâm Aeon Tân Phú yêu cầu người dân kiểm tra nhiệt độ, đeo khẩu trang, rửa tay và giữ khoảng cách khi mua sắm hoặc tính tiền. Nước rửa tay được bố trí khắp các cửa hàng tại Aeon, tách biệt lối vào, lối ra cho khách hàng tại tất cả các cửa ra vào…

Ngoài ra tại đây còn tăng tần suất vệ sinh, sát khuẩn phòng dịch, đặc biệt tại các vị trí và đồ vật nhiều người tiếp xúc như: xe đẩy, rổ mua hàng, nút bấm thang máy, tay cầm thang cuốn, khu vực nhà vệ sinh….Trang bị màn ngăn giọt bắn giữa nhân viên thu ngân, nhân viên quầy dịch vụ khách hàng và khách hàng.

Nhân viên siêu thị tại tất cả khu vực tiến hành đo thân nhiệt mỗi ngày nhằm đảm bảo đủ sức khỏe, hạn chế việc lây nhiễm cho khách hàng. Đồng thời yêu cầu tất cả nhân viên thực hiện khai báo thông tin di chuyển để kiểm soát thông tin.

Tại các khu vực mua sắm thời trang vắng khách. Ảnh: Cẩm Viên. 
Tại các khu vực mua sắm thời trang vắng khách. Ảnh: Cẩm Viên. 
Nhiều cửa hàng thức ăn nhanh cũng đìu hiu. Ảnh: Cẩm Viên. 
Nhiều cửa hàng thức ăn nhanh cũng đìu hiu. Ảnh: Cẩm Viên. 
Các mặc hàng không thuộc nhu yếu phẩm ít được quan tâm. Ảnh: Cẩm Viên. 
Các mặc hàng không thuộc nhu yếu phẩm ít được quan tâm. Ảnh: Cẩm Viên. 
Khu vực vui chơi trẻ em không một bóng người. Ảnh: Cẩm Viên. 
Khu vực vui chơi trẻ em không một bóng người. Ảnh: Cẩm Viên. 
Một vài cửa hàng dịch vụ làm đẹp tạm đóng cửa. Ảnh: Cẩm Viên. 
Một vài cửa hàng dịch vụ làm đẹp tạm đóng cửa. Ảnh: Cẩm Viên. 

Theo thông tin mới nhất từ UBND TP.HCM, tình hình dịch bệnh còn kéo dài nên phải xác định tinh thần sống chung với dịch bệnh. Từ ngày 5/8, TP.HCM sẽ xử phạt hành chính đối với các trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Với thông tin trên có thể thị trường khẩu trang sẽ sôi động.

Người tiêu dùng có thể đến các hệ thống siêu thị để được mua khẩu trang với giá ổn định. Mới đây Saigon Co.op tung ra thị trường hơn 12 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn đạt chuẩn để bán không tăng giá. Với giá bán trung bình 22.000 đòng/túi 3 cái, tương đương khoảng 7.000 đồng/cái. 

Đồng thời hệ thống này cũng đã đưa lên kệ hơn 100.000 chai nước rửa tay, gel rửa tay khô giá không đổi và tổ chức giảm giá hàng hóa thiết yếu liên tục để hỗ trợ người dân.

Saigon Co.op đã có phương án tăng trữ lượng hàng thiết yếu cùng các mặt hàng cần thiết chống dịch và sẵn sàng can thiệp bình ổn thị trường.

Dữ liệu đang được cập nhật.