Sinh viên làm video hướng dẫn phòng Covid-19 cho người khiếm thính

Video truyền thông cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19 được sinh viên ĐH Thái Nguyên chuyển thành ngôn ngữ ký hiệu để phục vụ cộng đồng người khiếm thính.

Từ chuỗi video truyền thông chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch COVID-19, thầy và trò Khoa Truyền thông Đa phương tiện (MMC), trường ĐH Công nghệ thông tin & truyền thông Thái Nguyên đã phối hợp cùng Trường khuyết tật tỉnh Thái Nguyên đưa ngôn ngữ ký hiệu vào chuỗi video này để phục vụ cộng đồng người khiếm thính.

Các giáo viên, sinh viên MMC đã lên kịch bản và sản xuất 5 video đồ họa hỗ trợ truyền thông phòng và chống dịch COVID-19.

Bằng hình ảnh đồ họa sinh động, những chủ đề gần gũi như Làm gì sau khi tiếp xúc với người nhiễm, nghi nhiễm COVID-19, Ăn gì để chống lại virus Corona, Phân biệt cúm thường và bệnh cúm do virus COVID-19… trở nên đơn giản, dễ hiểu và dễ ghi nhớ hơn.

Với mong muốn giúp đỡ người khiếm thính hiểu chính xác nội dung thông điệp liên quan tới dịch COVID-19, chuỗi video truyền thông chung tay cùng cộng đồng trên tiếp tục được thầy trò MMC chuyển đổi sang ngôn ngữ ký hiệu. Việc chuyển đổi này đã nhận được sự ủng hộ tích cực không chỉ của riêng cộng đồng người khuyết tật mà còn nhận được sự cổ vũ, khích lệ rất lớn từ đông đảo cộng đồng mạng.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương