Sự thật về bức ảnh bé sơ sinh chào đời cầm vòng tránh thai gây xôn xao MXH

Hai ngày nay, trên mạng xã hội đang xôn xao về hình ảnh em bé sơ sinh chào đời cùng chiếc vòng tránh thai.

Chiều ngày 30/6, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng đăng tải hình ảnh một bé sơ sinh cầm vòng tránh thai khiến cộng đồng mạng xôn xao. 

Người sản phụ sinh em bé này là chị T.T.P.L (34 tuổi, ở Dương Kinh, Hải Phòng), hiện đang là nhân viên ngân hàng. Chị đã qua 2 lần sinh con và đều là sinh thường. Đứa trẻ lần này là con thứ ba và cũng sinh thường, nặng 3,3 kg. 

Cách đây 2 năm chị đã đặt vòng tránh thai ở bệnh viện tuyến huyện, tuy nhiên khi thấy chậm kinh đi khám thì phát hiện thai làm tổ đúng vị trí đặt vòng. Chị L. và gia đình khá lo lắng và định bỏ thai nhưng sau khi suy nghĩ kỹ, chị quyết định giữ con vì coi đây là một điều kỳ diệu. 

Khi bé được sinh ra, chiếc vòng tránh thai không nằm ở tay bé mà nằm trong bánh rau cạnh em bé. Tuy nhiên, nhân viên bệnh viện muốn chụp ảnh để làm kỷ niệm nên đã đặt vào tay em như bé đang cầm và gửi ảnh cho gia đình. 

Hình ảnh bé sơ sinh cầm vòng tránh thai gây sốt mạng xã hội.
Hình ảnh bé sơ sinh cầm vòng tránh thai gây sốt mạng xã hội.

Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương (TP.HCM) cho biết chưa từng thấy trường hợp nào như vậy. Bởi bé sơ sinh nằm trong túi ối, vòng tránh thai nằm ngoài túi ối mà xuất hiện cũng lúc thì đúng là trường hợp hiếm. Nguyên nhân có thể khi đặt vòng bị lệch khỏi vị trí, hoặc đặt vòng tụt thấp hơn so với vị trí thì hoàn toàn có thể có thai.

Năm 2017, một trường hợp tương tự cũng xuất hiện ở Mỹ, hình ảnh bé trai kháu khỉnh cầm chiếc vòng tránh thai của mẹ khi vừa chào đời đã gây sốt mạng xã hội trong thời gian dài. 

Thanh Mai

Bạn có nhìn thấy chiếc ti giả của em bé rơi ở đâu không?

Bạn có nhìn thấy chiếc ti giả của em bé rơi ở đâu không?

Ai tinh mắt nhất hãy tìm chiếc "ti" giả của em bé bị rơi giúp người mẹ này nhé!