Sulli tự sát: “quyền lực” thế của giới ảo tác động lên thế giới thật?

Sulli là điển hình của nạn nhân bạo lực mạng. Mọi cử chỉ, hành động, hay cách Sulli mặc đồ cũng trở thành chủ đề để những người xa lạ ném đá.

Thông tin nữ thần tượng Sulli qua đời tại nhà riêng vẫn đang khiến cộng đồng người hâm mộ Kpop và quốc tế chưa hết bàng hoàng. Tuy nhiên, nhiều bằng chứng cho thấy kết cục bi thảm này đã được dự báo trước.

Theo truyền thông Hàn Quốc, Sulli qua đời ở tuổi 25 sau một thời gian dài chống chọi với bệnh trầm cảm kéo dài. 

Sự nghiệp tươi sáng

Sulli là một trong những thần tượng đình đám nhất Kpop thế hệ 3.
Sulli là một trong những thần tượng đình đám nhất Kpop thế hệ 3.

Sulli sinh ra trong một gia đình không hoàn hảo với bố mẹ ly hôn. Mới 11 tuổi cô đã gia nhập làng giải trí và được SM Entertainment đào tạo thành một ngôi sao. Với vẻ ngoài xinh đẹp và tố chất tốt, Sulli nhanh chóng khẳng định được vị trí trong làng giải trí.

Sulli là một trong những thần tượng đình đám nhất Kpop thế hệ 3. Năm 2009, cô ra mắt với tư cách là một thành viên của nhóm f(x). Trong suốt những năm hoạt động, f(x) là một trong những nhóm nhạc nữ nổi bật và đạt được khá nhiều thành công. Trong đó Sulli là thành viên có đông fan hâm mộ nhất.

Năm 2012, bộ phim To The Beautiful You mà Sulli đóng chính đã làm mưa làm gió màn ảnh Hàn Quốc thời điểm đó. Vai diễn giúp Sulli tạo được tiếng vang lớn trong sự nghiệp và đưa hình ảnh nữ thần tượng đến gần với người hâm mộ quốc tế hơn.

"Em đã nói với họ em kiệt sức rồi nhưng không một ai lắng nghe"

Sulli là một ví dụ điển hình của nạn nhân bạo lực mạng. Nữ diễn viên thường xuyên nhận được nhiều bình luận tiêu cực trên mạng xã hội như "bệnh hoạn", "thác loạn", "ngu xuẩn", "vô học"… Họ bình phẩm về cách cô chọn người yêu, hành xử trên mạng xã hội, ăn mặc hay hành động. Họ gọi cô là gái hư khi khoe ảnh nhạy cảm với người yêu hơn 14 tuổi trên mạng xã hội. Mọi cử chỉ, hành động, hay cách Sulli mặc đồ cũng trở thành chủ đề để những người xa lạ bàn tán. 

Sulli phải giả vờ tỏ ra hạnh phúc để che đậy sự cô đơn của chính mình.
Sulli phải giả vờ tỏ ra hạnh phúc để che đậy sự cô đơn của chính mình.

Năm 2015, khi Sulli tuyên bố rời khỏi nhóm nhạc f(x), nhiều fan đã chỉ trích cô vì mải mê yêu đương khiến hoạt động của cả một nhóm nhạc đình trệ. Trước những lời bình luận ác ý, Sulli trống trả bằng cách sống nổi loạn hơn, khiêu khích hơn. Cô đăng những hình ảnh rạng ngời trên trang cá nhân nhưng ít ai hiểu rằng, đằng sau những hình ảnh đó là một tâm hồn trống rỗng, bị tổn thương và luôn khát khao yêu thương. Trong nhiều chương trình truyền hình thực tế, Sulli từng đưa ra lời cầu cứu, tuy nhiên mọi nỗ lực đều như "muối bỏ biển".

"Tại sao tôi lại bị mắng chửi như vậy? Tôi cảm thấy có rất nhiều người mang thành kiến nặng nề với duy nhất một mình tôi. Xin hãy hiểu tôi hơn một chút. Bạn bè khán giả xin hãy yêu quý tôi thêm một chút, các phóng viên xin hãy yêu thương tôi một chút", lời chia sẻ xót xa của Sulli trong chương trình truyền hình Jin Ri Market.

Trong chương trình truyền hình gần đây nhất mà Sulli tham gia, Sulli chia sẻ về cuộc sống phải cố gắng che giấu cảm xúc thật, phải giả vờ tỏ ra hạnh phúc để che đậy sự cô đơn của chính mình.

Trước đó, trong một bài phỏng vấn, Sulli cũng tâm sự mình bị chứng ám ảnh xã hội và hoảng loạn từ nhỏ. Cô cũng từng là nạn nhân của bạo lực học đường khi nổi tiếng từ quá sớm.

Một tài khoản riêng trên mạng xã hội Instagram thường đăng tải những bức tranh tự vẽ, được cho là tài khoản riêng của Sulli cũng đã báo hiệu tâm lý bất ổn của cô.

Dự thảo luật có tên
Dự thảo luật có tên "Luật Sulli" sẽ được thảo luận và ban hành trong thời gian tới.

Người ta từng kỳ vọng cô sẽ là một ngôi sao lớn trong làng giải trí đầy áp lực của Hàn Quốc nhưng ở tuổi 25, sau những tháng ngày gồng mình để cố gắng sống cho vừa lòng tất cả mọi người, Sulli lựa chọn cái chết để giải thoát bản thân khỏi những đau thương.

Nghệ sĩ tại Hàn Quốc, không ít người giống như Sulli, đã lựa chọn cái chết để tự giải thoát mình khỏi căn bệnh trầm cảm và sự cô đơn trống rỗng trong tâm hồn. Họ còn là nạn nhân của những lời chỉ trích vô tâm trên mạng xã hội. 

Hiện tại, dự thảo luật có tên "Luật Sulli" sẽ được thảo luận và ban hành trong thời gian tới. Luật này nhằm thực thi các quy tắc nghiêm ngặt chống lại các bình luận độc hại, ác ý do cư dân mạng ẩn danh thực hiện, bôi nhọ và mạt sát người khác.

AN LY (t/h)

Gu thời trang biến hóa của Sulli trước khi mất

Gu thời trang biến hóa của Sulli trước khi mất

Thông tin Sulli tự vẫn sau thời gian dài trầm cảm gây sốc với khán giả Hàn cũng như thế giới. Cùng nhìn ngắm lại gu thời trang biến hóa của Sulli.