Tàu hàng Philippines đâm chìm tàu cá Việt Nam đã bồi thường 45.000 USD

Sau khi đâm chìm tàu cá Việt Nam, đại diện tàu hàng của Philippines đã liên hệ thương lượng và bồi thường.

Chiều ngày 9/5, ông Võ Đình Phượng (45 tuổi, ngụ tại thị xã La Gi, Bình Thuận) cho biết chủ tàu hàng White To Mony đã bồi thường số tiền là 45.000 USD (quốc tịch Philippines) chuyển qua tài khoản ngân hàng.

Theo chia sẻ của ông Phượng chiều 1/5, tàu cá tàu cá BTh 89719 TS, của ông đang hành nghề tại vùng biển cách La Gi khoảng 13 hải lý thì bị tàu nước ngoài tông chim. Ông đã cùng với 5 thuyền viên ôm phao nhảy xuống biển. 

Khoảng 30 phút sau được tàu cá BTh 85097 TS, do ông Đặng Thái Minh (SN 1979, trú KP8, phường Bình Tân), làm thuyền trưởng hoạt động gần đó cứu vớt, đưa vào cửa biển La Gi an toàn lúc 17 giờ 10 cùng ngày.

Tàu hàng được ghi hình trên biển sau khi tông chìm tàu cá
Tàu hàng được ghi hình trên biển sau khi tông chìm tàu cá

Một số tàu cá đang hành nghề gần đó đã đuổi theo và chụp được ảnh chiếc tàu. Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận đã làm việc với ông Phượng và thông qua thiết bị định dạng AIS trên tàu cá BTh 85097 TS được biết, tại thời điểm tàu cá bị đâm chìm có tàuWhite To Mony  (MMSI 548979000, quốc tịch Philippines) hành trình qua khu vực trên.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đã vào cuộc thông báo truy tìm chiếc tàu hàng trên để làm rõ vụ việc.

Cho đến ngày 5/5 đại diện tàu hàng nói trên đã liên hệ với ông Phượng để thương lượng bồi thường, hòa giải. Ông Phượng đã đồng ý nhận tiền bồi thường và không khiếu nại.

Ông Phượng nói: "Tôi đã nhận được tiền nên đã đưa toàn bộ hồ sơ cho luật sư bãi nại. Tôi sẽ dùng số tiền này để mua lại con tàu khác bám biển mưu sinh".

Thanh Mai

6 thành viên tàu cập cảng Campuchia được Malaysia xác nhận âm tính với Covid-19

6 thành viên tàu cập cảng Campuchia được Malaysia xác nhận âm tính với Covid-19

Sau một ngày làm xét nghiệm, cơ quan y tế Malaysia xác nhận 6 hành khách tàu MS Westerdam âm tính với Voviad-19 và được phép rời nước này.