Thứ trưởng Y tế Iran bị dương tính với virus covid-19

Ông Iraj Harirchi từng có biểu hiện ho, đổ mồ hôi trước đó và hiện tại đã được chẩn đoán dương tính với virus covid-19.

Ngày 25/2, Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran đã xác nhận Thứ trưởng Y tế nước này là ông Iraj Harirchi đã bị nhiễm virus covid-19. "Kết quả xét nghiệm virus corona của ông Harirchi, Thứ trưởng Y tế ở tiền tuyến chiến đấu với dịch, là dương tính", Alireza Vahabzadeh, cố vấn truyền thông của Bộ viết trên Twitter.

Trước đó, ông Harirchi đã xuất hiện một số triệu chứng như ho, đổ mồ hôi tại cuộc họp báo ngày 24/2. Cũng tại đây, ông Harirchi phủ nhận thông tin của một nghị sĩ rằng đã có 50 người chết vì Covid-19 tại TP. Qom và nói ông sẽ từ chức nếu con số tử vong đó có thật.

Ông Iraj Harirchi, Thứ trưởng Bộ Y tế Iran.
Ông Iraj Harirchi, Thứ trưởng Bộ Y tế Iran.

Cũng trong ngày 25/2, Bộ Y tế Iran đã kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác đề phòng bệnh, tốt nhất nên ở trong nhà. Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh số người chết vì virus covid-19 ở Iran đã là 16 và con số nhiễm bệnh là 95. 

"Trong số những người thuộc diện tình nghi, 35 người được xác nhận (dương tính) và 2 người tử vong vì virus corona", người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour nói trên truyền hình nhà nước.

Iran hiện đang trong tình trạng đáng báo động khi nước này công bố 2 ca tử vong tại Qom, trung tâm học tập và hành hương Hồi giáo thu hút rất nhiều tín đồ từ khắp nơi trên thế giới.

Thanh Mai

Mỹ dự định tung 600 triệu thùng dầu dự trữ ra thị trường, giá dầu có ‘hạ nhiệt’?

Mỹ dự định tung 600 triệu thùng dầu dự trữ ra thị trường, giá dầu có ‘hạ nhiệt’?

Giá dầu đang ở mức rất cao, gần gấp đôi năm 2020 và chính quyền của Tổng thống Biden đang tính đến phương án tung lượng dầu dự trữ ra thị trường. Liệu quyết định này có giúp cho giá dầu “hạ nhiệt”?