Tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành cách ly xã Sơn Lôi để ngăn ngừa dịch bệnh

Xã Sơn Lôi thuộc huyện Bình Xuyên là địa phương có số ca mắc bệnh nhiều nhất Vĩnh Phúc.

Ông Lê Duy Thành - phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp của dịch virus Covid-19 nên tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cách ly xã Sơn Lôi thuộc huyện Bình Xuyên. Đại diện UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng cho hay đây là việc làm rất cần thiết với mục tiêu hạn chế dịch, dập dịch. Việc này cũng nhằm khoanh vùng, cách ly hoàn toàn việc di chuyển của người dân của khu vực.

Tại 8 xã Sơn Lôi đã có 8 chốt kiểm soát, thực hiện việc cách ly, thời gian là 20 ngày, bắt đầu từ ngày 13/2. Đội kiểm soát bao gồm công an, quân đội, y tế xã, cán bộ xã… liên tục canh gác, kiểm tra cả ngày lẫn đêm.

Các chốt kiểm tra giám sát người ra vào tại vùng có dịch sẽ được thay đổi bằng các chốt ngăn người ra vào xã Sơn Lôi.
Các chốt kiểm tra giám sát người ra vào tại vùng có dịch sẽ được thay đổi bằng các chốt ngăn người ra vào xã Sơn Lôi.

Ở Vĩnh Phúc có 10 trường hợp nhiễm virus Covid-19 thì riêng xã Sơn Lôi đã có 5 trường hợp, những trường hợp đầu tiên cũng đều từ xã này. Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cũng cho biết hiện có có 38 học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hiện đang được theo dõi sức khoẻ sát sao. Trong đó có 26 học sinh ở huyện Bình Xuyên, nơi có nhiều ca nhiễm Covid-19 nhất Vĩnh Phúc, 11 học sinh ở huyện Phúc Yên và 1 học sinh ở huyện Tam Đảo.

Vì vậy chính quyền địa phương buộc phải thực hiện phương án cách ly theo đúng chỉ đạo. HĐND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã họp và quyết định hỗ trợ người dân tại đây trong thời gian cách ly là 40.000 đồng/người với trường hợp tại nhà; 60.000 đồng/ người với những trường hợp cách ly tại Trung tâm y tế xã của địa bàn.

UBND Vĩnh Phúc chỉ đạo việc cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân, không để diễn ra tình trạng tăng giá hàng hóa và hàng cung ứng phải đảm bảo chất lượng.

Đối với các xã có các ca nhiễm bệnh như Sơn Lôi, Thiện Kế, Gia Khánh, Minh Quang, Hợp Hòa, chính quyền địa phương và cơ quan y tế kịp thời cách ly theo dõi các giáo viên, học sinh nếu có tiếp xúc với bệnh nhân. Nhiều cơ sở giáo dục tại Vĩnh Phúc đề nghị tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến 23/2. 

Thanh Mai

Cao điểm dịch corona: Cẩn thận với thói quen hôn hít trẻ

Cao điểm dịch corona: Cẩn thận với thói quen hôn hít trẻ

Rất nhiều người Việt có thói quen cưng nựng trẻ nhỏ khi mới gặp mặt bằng cách hôn hít trẻ. Thế nhưng đây lại là nguy cơ lây nhiều bệnh đường hô hấp.