Tổng thống Trump dự định sa thải Bộ trưởng Quốc phòng

Hiện Nhà Trắng và Lầu Năm Góc chưa đưa ra phản hồi về thông tin này.

Theo Wall Street Journal, nhiều quan chức chính quyền cho biết Tổng thống Trump tuần trước đã gần như sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper do bất đồng về việc sử dụng quân đội. Tuy nhiên ông đã không thực hiện được điều này do các cố vấn và đồng minh ở quốc hội can ngăn. 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper. (Ảnh: AP)
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper. (Ảnh: AP)

Tổng thống Trump tỏ ra tức giận với việc ông Mark Esper không ủng hộ ông trong việc sử dụng quân đội nhằm ngăn các cuộc biểu tình ở thủ đô Washington và những nơi khác sau cái chết của ông George Floyd ngày 25/5 ở thành phố Minneapolis. Để đưa ra quyết định sa thải ông Mark Esper, ông Trump đã tham vấn nhiều cố vấn. 

Trước những dự định của Tổng thống Mỹ, ông Mark Esper cũng có sự chuẩn bị riêng để từ chức, phần lớn liên quan tới các bất đồng về vai trò của quân đội. Ông Esper đã bắt đầu chuẩn bị đơn xin từ chức trước khi được khuyên can bởi các cố vấn của mình.

Theo ông Mark Esper việc sử dụng quân đội liên bang ở các đường phố Mỹ là không cần thiết. Ông cho rằng, việc sử dụng quân đội chỉ nên là biện pháp cuối cùng trong tình huống khẩn cấp. Theo đánh giá của ông, hiện nước Mỹ chưa trong hoàn cảnh này. Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump trước đó đã dọa điều động quân đội để trấn áp các cuộc biểu tình.

Thanh Mai

Hàng nghìn người biểu tình tập trung trước khách sạn Trump

Hàng nghìn người biểu tình tập trung trước khách sạn Trump

Người biểu tình hô các khẩu hiệu như "chúng tôi sẽ không ngừng nghỉ" và phản đối nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump.