Trung Quốc phát cảnh báo mưa to liên tục 28 ngày

Những ngày qua, "mưa" đã trở thành một trong những từ được "tìm kiếm nóng" trên mạng ở Trung Quốc.

Mới đây, Trung Quốc đã phát cảnh báo về mưa to liên tục từ đầu tháng 6 gây lụt và làm ảnh hưởng đến gần 14 triệu dân ở 26 tỉnh của Trung Quốc. Một số tỉnh bị mưa lớn và ngập lụn như Hồ Bắc (nơi có đập thủy điện Tam Hiệp), Tứ Xuyên, Hồ Nam, thành phố Trùng Khánh...

Theo thống kê của Tân Văn xã (hãng tin nhà nước lớn thứ hai Trung Quốc), từ ngày 2 đến ngày 29/6, Trung Quốc đã phải phát các cảnh báo mưa to liên tục 28 ngày. Đây là một điều hiếm thấy trong những năm gần đây.

Cảnh ngập lụt ở Trùng Khánh hôm 28-6 - Ảnh: CHINANEWS
Cảnh ngập lụt ở Trùng Khánh hôm 28-6 - Ảnh: CHINANEWS

Đặc biệt từ 8h sáng ngày 29/6 đến 8h sáng ngày 30/6, khu vực có mưa lớn là miền Trung Chiết Giang, phía Nam An Huy, Đông Nam Hồ Bắc, phía Bắc Giang Tây, phía Bắc Hồ Nam, phía Bắc Quý Châu, Đông Bắc Vân Nam, phía Nam Tứ Xuyên... Trong đó, Đông Bắc Giang Tây và phía bắc Hồ Nam sẽ có lượng mưa 100-180mm.

Hiện tại, chủ đề và từ khóa về "mưa" được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội Trung Quốc. 

Trang China Daily dẫn thông tin từ Bộ Quản lý khẩn cấp Trung Quốc, do ảnh hưởng của nhiều tuần mưa và ngập lụt, đã có 744.000 người đã được sơ tán. Bộ này cho biết có 78 người được ghi nhận đã thiệt mạng hoặc mất tích, trong khi thiệt hại kinh tế ước tính lên tới 27,8 tỉ nhân dân tệ (3,93 tỉ USD).

Thanh Mai

Thành phố có đập Tam Hiệp của Trung Quốc chìm trong nước lũ

Thành phố có đập Tam Hiệp của Trung Quốc chìm trong nước lũ

Lượng nước mưa lên đến mức kỷ lục,lực lượng cứu hộ cứu những người bị mắc kẹt trên đường và trong xe ô tô.