Thành phố có đập Tam Hiệp của Trung Quốc chìm trong nước lũ

Lượng nước mưa lên đến mức kỷ lục,lực lượng cứu hộ cứu những người bị mắc kẹt trên đường và trong xe ô tô.

Mới đây, thành phố Nghi Xương (thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), nơi tọa lạc của đập Tam Hiệp đã hứng chịu lượng mưa lên tới 17 cm, đây là lượng mưa kỷ lục trong suốt 50 năm qua. Nước mưa đã khiến cho nhiều khu vực chìm trong nước lũ, theo Tân Văn xã hôm nay 29/6 dẫn lời giới chức địa phương.

Qua một số hình ảnh, nhiều khu vực trong thành phố bị ngập nặng, có nơi ngập trên xe ô tô, cảnh sát phải đập cửa xe để cứu người. Lực lượng cứu hỏa ở đây đã tiến hành giải cứu hơn 1000 người. 

Thành viên lực lượng cứu hộ cứu những người bị mắc kẹt do lũ ở Nghi Xương ngày 27/6
Thành viên lực lượng cứu hộ cứu những người bị mắc kẹt do lũ ở Nghi Xương ngày 27/6
  Lực lượng cứu hộ nỗ lực cứu người mắc kẹt do lũ ở thành phố Nghi Xương ngày 27/6

Lực lượng cứu hộ nỗ lực cứu người mắc kẹt do lũ ở thành phố Nghi Xương ngày 27/6

Các cơ quan quản lý khẩn cấp của Nghi Xương và 6 khu vực khác trong Hồ Bắc cho biết, tính đến 13h ngày 28/6 đã có 650.600 người, hơn 79.000 ha hoa màu bị ảnh hưởng, 55 ngôi nhà bị sập và 454 ngôi nhà bị hư hỏng bởi mưa lũ. Thiệt hại kinh tế ước tính lên tới 457 triệu nhân dân tệ (hơn 64 triệu USD), theo Tân Văn Xã.

Trước đó vào 21/6, mực nước ở hồ chứa đập Tam Hiệp chạm tới 147 m, cao hơn cảnh báo là 2 m. Nhiều tờ báo phương Tây đã đưa tin con đập có nguy cơ bị vỡ nhưng nhà nghiên cứu Quách Tấn thuộc Viện nghiên cứu địa chấn Trung Quốc bác bỏ tin đồn. Người này còn khẳng định đập Tam Hiệp có thể chứa lượng nước vào lớn hơn nhiều so với lượng nước hiện nay nên đập vẫn an toàn.

Thanh Mai

Việt Nam sẽ 'vỡ trận' nếu áp dụng thu phí rác theo khối lượng?

Việt Nam sẽ "vỡ trận" nếu áp dụng thu phí rác theo khối lượng?

"Áp dụng phương pháp này thì không loại trừ việc vỡ trận vì đặc thù của Việt Nam khác xa so với các nước", chuyên gia nói.