Trung Quốc phát hiện hàng trăm ca Covid-19 mới không triệu chứng

Hiện chính quyền thành phố Kashgar đã nâng mức độ cảnh báo lên cấp độ 1 với 4 huyện trực thuộc nâng cảnh báo lên mức độ nguy hiểm cao.

Chính quyền thành phố Kashgar, khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc thông báo sẽ tiến hành xét nghiệp Covid-19 cho 5 triệu người dân ở đây. Thông báo này được đưa ra sau khi phát hiện ra 138 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và đều là các trường hợp không triệu chứng trong 2 ngày 24 và 25/10.

Chính quyền nơi đây cũng đã nâng mức độ cảnh báo lên cấp độ 1 với 4 huyện trực thuộc nâng cảnh báo lên mức độ nguy hiểm. Đồng thời tiến hành phong tỏa nhiều khu vực dân cư, trường học cũng tạm đóng cửa cho đến hết ngày 31/10. 

Người dân Kashgar đi xét nghiệm Covid-19 ngay trong đêm. Nguồn: CCTV
Người dân Kashgar đi xét nghiệm Covid-19 ngay trong đêm. Nguồn: CCTV

Ngày 24/10, sau 2 tiếng tạm phong tỏa thì giao thông thành phố được thông suốt, người ngoại tỉnh cũng được rời khỏi đây sau khi có giấy xác nhận âm tính với Covid-19 trog 7 ngày. Người nơi khác đến Kashgar cũng không bị cách ly, mà chỉ cần có mã sức khỏe màu xanh và thực hiện các biện pháp đeo khẩu trang, đo thân nhiệt mà chính quyền yêu cầu.

Ngày 25/10, Ủy ban y tế và sức khỏe Trung Quốc cũng đã cử đoàn chuyên gia lên hỗ trợ Kashgar. Một số nơi như Bắc Kinh, Tứ Xuyên, Cát Lâm, Hồ Nam... cũng đã ra thông báo khuyến cáo người dân không đến Kashgar trong thời gian này. 

Kashgar là thành phố tiếp theo của Trung Quốc sau Thanh Đảo, Đại Liên, Urumqi... tiến hành xét nghiệm Covid-19 toàn dân sau khi phát hiện các ca mắc Covid-19 mới. Ca nhiễm đầu tiên được phát hiện trong đợt này là thông qua khám bệnh thông thường, hiện các nhà chức trách đang truy vết nguồn lây nhiễm.

Thanh Mai

Nhóm siêu giàu ở Trung Quốc sở hữu 4.000 tỷ USD

Nhóm siêu giàu ở Trung Quốc sở hữu 4.000 tỷ USD

Giới siêu giàu Trung Quốc hiện sở hữu tổng tài sản trị giá 4.000 tỷ USD, nhiều hơn GDP của Đức...