Trung Quốc tiến hành xét nghiệm mở rộng 212.000 thành viên giáo phái Tân Thiên Địa

Giáo phái Tân Thiên Địa hiện đang trở thành mối lo ngại gây lây lan virus covid-19 tại Hàn Quốc

Hoạt động của giáo phái Tân Thiên Địa được xác định là nguyên nhân gây bùng phát dịch bệnh ở Hàn Quốc. Người được cho là bệnh nhân số 31 của Hàn Quốc, trường hợp "siêu lây nhiễm", đến dự các buổi lễ của giáo phái Tân Thiên Địa.

Trước tình hình này, giới chức Trung Quốc đã bắt đầu tiến hành điều tra thành viên của các giáo phái Tân Thiên Địa ở quốc gia này, đặc biệt là những người từng đi đến Hàn Quốc. Theo South China Morning Post, Trung Quốc không chỉ kiểm tra các thành viên thuộc giáo phái ở Hồ Bắc mà còn mở rộng ra cả nước.

Giáo phái Tân Thiên Địa bị một số tổ chức tôn giáo chính thống coi là dị giáo, người sáng lập là ông Lee Man Hee từng tuyên bố mình bất tử và tự nhận là được Chúa trời lựa chọn để đưa các tín đồ lên thiên đường.

Trung Quốc tiến hành xét nghiệm mở rộng 212.000 thành viên giáo phái Tân Thiên Địa

Tân Thiên Địa tại Trung Quốc được cho là có ít nhất 20.000 tín đồ chủ yếu là ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Đại Liên, Trường Xuân và Thẩm Dương. Một thành viên thuộc giáo phái này ở Vũ Hán thông tin có một nhóm tín đồ đã có cuộc họp vào tháng 12 khi dịch bệnh bùng phát. HIện tại, tổ chức đã đình chỉ các hoạt động tụ tập, nhưng các thành viên cho biết họ vẫn tham gia các hoạt động tôn giáo trực tuyến. 

Ở Hàn Quốc, trong vòng 10 ngày qua, số ca nhiễm virus covid-19 tăng đột biến, chỉ trong thời gian ngắn nơi đây đã trở thành tâm dịch lớn thứ hai bên ngoài Trung Quốc. Số ca nhiễm hiện tại là 1.595, chỉ riêng ngày 26/2 đã có thêm 334 ca nhiễm mới.

Giới chức Hàn Quốc đã tiến hành xét nghiệm mở rộng với các thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa, sau khi tổ chức này cung cấp cho chính phủ một danh sách gồm 212.000 thành viên. 

Thanh Mai

Một quan chức chống dịch Deagu thừa nhận thuộc giáo phái Tân Thiên Địa, dương tính với covid-19

Một quan chức chống dịch Deagu thừa nhận thuộc giáo phái Tân Thiên Địa, dương tính với covid-19

Ngay sau khi phát hiện bị nhiễm bệnh, vị quan chức này đã thừa nhận mình là thành viên giáo phái Tân Thiên Địa.