Úc tiến hành bắn chết 10.000 con lạc đà vì uống quá nhiều nước

Các quan chức của Úc cho biết sẽ giết toàn bộ số lạc đà uống nước tại khu vực hạn hán để giữ nguồn nước chữa cháy.

Lãnh đạo của Anangu Pitjantjatjara Yankunytjatjara (APY) Lands ở Tây Bắc nước Úc sẽ gửi trực thăng đến bắn hạ 10.000 con lạc đà, chiến dịch bắt đầu từ ngày 8/1 và dự kiến sẽ kéo dài trong 5 ngày.

Trước đó người dân địa phương phản ánh về việc lạc đà đến và phá đổ hàng rào, xâm chiếm vào trong nhà và tìm nước ở khắp mọi nơi. Vì vậy chính quyền buộc phải ra tay để đảm bảo an toàn cho người dân và giữ số nước còn lại cho việc chữa cháy. Xác lạc đà sẽ được thiêu hoặc chôn nếu có thể tiếp cận được hoặc bị bỏ lại ở những vùng xa xôi.

Lạc đà hoang trên sa mạc Simpson ở miền trung nước Úc.
Lạc đà hoang trên sa mạc Simpson ở miền trung nước Úc.

Đây là kế hoạch thể hiện sự nỗ lực kiểm soát số lượng lạc đà ở khu vực hẻo lánh phía Tây Bắc của bang South Australia. Nhiều cư dân ở khu vực phía Tây đã tập trung lạc đà để bán nhưng vẫn không giải quyết được tình trạng số lạc đà quá đông.

Theo các chuyên gia có khoảng 1,2 triệu lạc đà hoang dã ở Úc và tập trung chủ yếu ở miền Trung nhưng ngày càng mở rộng phạm vi sinh sống sang các quận ven biển phía Đông Nam bang Western Australia. Chúng di cư để tìm thức ăn và nước uống.

Năm 1840, giống lạc đà này được đưa tới Úc và đến 2008 số lượng vượt lên trên 1 triệu. Vào  năm 2009 – 2013, các nhà chức trách cũng đã tiến hành việc tiêu diệt lạc đà nhưng chỉ giết chết 160.000 con. 

Thanh Mai

3 bí quyết đơn giản nhưng giúp người Nhật sống thọ nhất thế giới

3 bí quyết đơn giản nhưng giúp người Nhật sống thọ nhất thế giới

Nhật Bản là một trong những quốc gia có tỉ lệ bệnh tật thấp và tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới.