Vì sao nữ giới ít có khả năng nhiễm corona hơn nam giới?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc, số nam giới nhiễm virus corona cao hơn nữ giới.

Các nhóm bác sĩ và nhà khoa học Trung Quốc đã thực hiện một nghiên cứu trên 99 bệnh nhân nhiễm viurs corona tại Bệnh viện Kim Ngân Đám, TP Vũ Hán. Nghiên cứu này được đăng trên The Lancet (Tạp chí y khoa lâu đời tại Mỹ), trong đó đưa ra kết quả cụ thể như sau: chỉ có 32% nữ giới mắc bệnh trong khi con số này ở nam giới là 68%.

Nghiên cứu này chỉ ra rằng, do phụ nữ có nhiễm sắc thể X và hormone giới tính ảnh hưởng đến miễn dịch bẩm sinh và thích nghi. Trên thực tế có rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh, sức đề kháng và miễn dịch của phụ nữ tốt hơn đàn ông.

Kết quả nghiên cứu mới nhất cho thấy số nam giới nhiễm virus cao hơn nữ giới. 
Kết quả nghiên cứu mới nhất cho thấy số nam giới nhiễm virus cao hơn nữ giới. 

Theo các nhà khoa học của Khoa Vi sinh Phân tử và Miễn dịch học, Trường Bloomberg, việc bổ sung nội tiết tố nữ sẽ làm chậm quá trình nhân bản của virus cúm trong tế bào, tuy nhiên điều này không có tác dụng ở nam giới. PGS.TS Sabra L. Klein, Trường Bloomberg, cũng nhấn mạnh các nội tiết tố nữ estrogen cản trở sự nhân bản của virus HIV, Ebola, viêm gan, giảm mức độ nhiễm trùng cũng như hạn chế sự lây nhiễm.

Các nhà khoa học Ý thuộc Phòng thí nghiệm nghiên cứu và Khoa thấp khớp, Đại học Genova cũng tiến hành một nghiên cứu về vấn đề này. Họ cho biết nội tiết tố nữ estrogen có tác dụng tăng cường miễn dịch và hormone có thể tăng cường tăng sinh tế bào và miễn dịch cho cơ thể.

Nguyên Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia, PGS. TS Nguyễn Thị Lâm cho biết, loại nội tiết tố estrogen đóng vai trò quan trọng, bao gồm quyết định giới tính, sắc đẹp, sức khỏe, sinh lý, và đặc biệt là đảm bảo thiên chức làm mẹ, tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng.

PGS. TS Nguyễn Thị Lâm nhấn mạnh nội tiết tố có ở nam giới nhưng không giúp tăng sức đề kháng. Các nhà khoa học cho rằng điều này đảm bảo sinh tồn cân bằng hai giới, nếu nội tiết tố nam giúp nam giới có cơ bắp, sức khỏe thì nội tiết tố nữ giúp duy trì đề kháng và miễn dịch, chống chọi bệnh tật.

Thanh Mai

Thời tiết ngày 9/2: Bắc Trung Bộ có mưa, vùng núi rét hại

Thời tiết ngày 9/2: Bắc Trung Bộ có mưa, vùng núi rét hại

Dự báo ngày 9/2, do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, sau mưa mở rộng xuống Trung Trung Bộ.