Vì sao Trấn Thành, Trường Giang trở thành 'ông hoàng' của game show truyền hình?

Hoạt ngôn, xử lý tình huống nhanh nhạy trên sân khấu, sau Hoài Linh, Trấn Thành và Trường Giang đang dần thống trị các gameshow truyền hình Việt

Những năm qua, game show ồ ạt ra đời, chiếm sóng giờ vàng trên hàng loạt kênh truyền hình. Sự phát triển của game show đã góp phần tạo dựng danh tiếng, tiền bạc cho nhiều nghệ sĩ. Hai ngôi sao đình đám, phủ sóng truyền hình nhiều nhất hiện nay không ai khác là Trấn Thành, Trường Giang.

Trấn Thành và Trường Giang đắt show bậc nhất Vbiz

Theo thống kê mới đây của Zing.vn trên 3 kênh truyền hình gồm HTV7, VTV3 và HTV2, số lượng game show có sự tham gia của Trấn Thành và Trường Giang là 9. Mỗi người cầm trịch 6 game show trong tuần.

Hai cây hài hiện góp mặt trong 9 game show.
Hai cây hài hiện góp mặt trong 9 game show.

Hai cây hài hiện góp mặt trong 9 game show.Theo đó, khán giả có thể gặp Trấn Thành trong chương trình Giọng ca bí ẩn, Người bí ẩn, Hát mãi ước mơ, Giọng ải giọng ai, Nhanh như chớp nhí, Ơn giời cậu đây rồi. Với Trường Giang, ngoài 3 show cũng làm chung với Trấn Thành như Giọng ải giọng ai, Ơn giời cậu đây rồi, Người bí ẩn, khán giả còn gặp anh trong Tường lửa, Nhanh như chớp, Muốn ăn phải lăn vào bếp.

Như vậy, trong tổng số 28 game show phát sóng vào giờ vàng trên HTV7, VTV3 và HTV2 với tổng số hơn 1.700 phút, Trường Giang, Trấn Thành đã chiếm gần 700 phút. Con số này chứng tỏ hai cây hài đắt show bậc nhất hiện nay.

Tuy nhiên, đây không phải là thời gian phủ sóng game show dày đặc nhất của cặp nghệ sĩ hài. Vào năm 2016, Trấn Thành và Trường Giang từng tham gia hơn 10 show cùng thời điểm.

Có thể nói, hai cây hài 8X bùng nổ hơn sau khi Hoài Linh giảm bớt công việc. Trước năm 2016, khán giả chứng kiến sự phủ sóng dày đặc của Hoài Linh, Việt Hương. Khi ấy, người xem từng phải than thở "mở tivi lên là gặp Hoài Linh". Nam danh hài thừa nhận anh chấp nhận cày đến kiệt sức, kể cả những đánh giá tiêu cực của khán giả để hoàn thành tâm nguyện - xây nhà thờ Tổ.

Sau khi Hoài Linh ở ẩn, Trấn Thành và Trường Giang được các nhà sản xuất săn đón. Họ cho rằng cả hai cây hài đều tạo được sự thu hút với khán giả không kém đàn anh. Về khả năng, cả hai cũng được đánh giá là lớp kế thừa của nam danh hài.

Trấn Thành và Trường Giang đắt show nhờ đa năng
Trấn Thành và Trường Giang đắt show nhờ đa năng

Với ưu thế là khả năng hoạt ngôn, hài hước và xử lý tình huống nhanh nhạy trên sân khấu, cả hai cây hài xuất hiện ở game show với nhiều vai trò, vị trí khác nhau.

Khán giả phản ứng thế nào khi Trấn Thành, Trường Giang phủ sóng game show?

Nhờ khả năng và sự phủ sóng dày đặc, cặp nghệ sĩ hài sở hữu số lượng fan đông đảo hàng đầu showbiz Việt. Trang fanpge của A Xìn hiện có hơn 11 triệu lượt like. Trong khi Trường Giang ít tương tác trên mạng xã hội nhưng trang fanpge cũng thu hút hơn 2 triệu lượt like.

Sự quan tâm của khán giả dành cho hai ngôi sao hài còn thể hiện qua lượt view các chương trình mà họ tham gia. Thực tế, những chương trình do Trấn Thành, Trường Giang xuất hiện đều lọt top trending trên YouTube.

Nhà sản xuất cho biết chấp nhận trả cát-xê cao để mời hai ngôi sao
Nhà sản xuất cho biết chấp nhận trả cát-xê cao để mời hai ngôi sao

Nhà sản xuất cho biết chấp nhận trả cát-xê cao để mời hai ngôi sao.Ông xã Hari Won từng chia sẻ niềm vui khi cùng thời điểm liên tiếp 6 chương trình (Chạy đi chờ chi, Người bí ẩn, Người ấy là ai, Giọng ải giọng ai, Ơn giời, cậu đây rồi, Hát mãi ước mơ) mà anh góp mặt đều có lượt view ấn tượng và lọt top thịnh hành.

Để lại bình luận sau mỗi tập phát sóng của các chương trình có thần tượng tham gia, nhiều khán giả khen ngợi sự thông minh, dí dỏm của hai cây hài. Không ít người xem chia sẻ: "Chưa biết chương trình thế nào nhưng chỉ cần biết có Trấn Thành, Trường Giang tham gia, tôi sẽ tự động vào xem".

"Trấn Thành làm MC đảm bảo chương trình không bị nhàm chán", Trấn Thành vừa diễn giỏi vừa là MC hay", "Trường Giang không cần có giọng nói chuẩn mực nhưng hoạt ngôn, hài hước", "Trường Giang dẫn chương trình giản dị mà vẫn thu hút"... đó là hàng loạt nhận xét của khán giả về hai cây hài trên mạng xã hội.

Nhưng một số khán giả lại cho rằng sự phủ sóng dày đặc của hai cây hài trên sóng game show cũng như việc ăn mãi một món ăn, khó tránh khỏi sự nhàm chán.

Trấn Thành từng có 6 show lot top thịnh hành của YouTube vào cùng thời điểm
Trấn Thành từng có 6 show lot top thịnh hành của YouTube vào cùng thời điểm

Độc giả Bùi Hoàng Việt nhận định: "Trấn Thành, Trường Giang tham gia nhiều show quá nên thấy nhàm. Các em nên đầu tư vào lĩnh vực mình đam mê và khán giả thích nhất". "Mở tivi xem các chương trình giải trí cuối tuần là gặp 2 gương mặt này. Riết rồi tôi không phân biệt được các chương trình nào nữa", tài khoản Minh Tâm viết.

Trước những nhận xét trái chiều từ khán giả, trao đổi với Zing.vn, một nhà sản xuất cho hay sự xuất hiện của hai ngôi sao hài sẽ góp phần kéo rating cho mỗi chương trình.

"Người làm chương trình bao giờ cũng đánh giá, khảo sát độ hot của nghệ sĩ trước khi quyết định mời. Trường Giang và Trấn Thành đều đa năng, làm được nhiều vai trò. Ngay cả với vị trí dẫn dắt chương trình, nhà sản xuất cũng ưu tiên mời diễn viên hài. Họ làm chủ sân khấu, biết quăng bắt với người chơi, tạo nên tiếng cười cho khán giả. Ngoài ra, cả hai cũng có lượng fan đông đảo. Do đó, nhà sản xuất sẵn sàng trả cát-xê cao để mời được họ", người này cho biết.

Bích Hằng

theo Zing News

Hình ảnh Trấn Thành cùng Hari Won ngọt ngào ở Hàn Quốc kỷ niệm 3 năm ngày cầu hôn

Hình ảnh Trấn Thành cùng Hari Won ngọt ngào ở Hàn Quốc kỷ niệm 3 năm ngày cầu hôn

Hạnh phúc không kém những cặp đôi mới cưới, Trấn Thành cùng Hari Won về Hàn Quốc mừng kỷ niệm 3 năm ngày cầu hôn.