Việt kiều châu Âu hạch sách ở khu cách ly COVID-19 Pháp Vân

Từ châu Âu về Việt Nam tránh dịch COVID-19, nhóm Việt kiều không hài lòng với cách sắp xếp phòng ở khu cách ly Pháp Vân (Hà Nội) và to tiếng với cán bộ phụ trách nơi đây.

Sau khi đến khu cách ly Pháp Vân (khu nhà cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội), nhóm Việt kiều châu Âu không đồng tình với cách sắp xếp phòng của cán bộ bộ đội, đòi ở chung nhưng không được nên to tiếng, theo Một thế giới.

Cán bộ không đồng tình với đề nghị chuyển một người trong phòng sang nơi khác, cho nhóm đó ở chung nên nói rằng: "Chúng tôi còn mệt mỏi hơn các anh chị rất nhiều. Làm ơn nghe theo sắp xếp. Anh chị thông cảm, chúng tôi rất bận". Vụ việc xảy ra hôm nay (20/3).

Clip ghi cảnh hạch sách của nhóm Việt kiều châu Âu tại khu cách ly Pháp Vân (Hà Nội)

Cũng cách ly tại đây 14 ngày sau khi trở về từ Lào hôm qua, chị T (quê Hà Nội) quay được cảnh này và cho biết: “Em không ghi lại được đoạn đoàn mới đến kia chửi tục và dùng lời lẽ không hay với người phụ trách. Cuối hành lang nghe thấy mà bức xúc thay. Họ đã vất cả cật lực phục vụ bao nhiêu người. Nghe anh bộ đội gào lên mà thật sự thấy thương lắm. Lại là thượng đẳng. Đoàn từ Lào về hôm qua nhập cảnh đến nay ý thức cực kì cao".

Bên cạnh đó, chị T dành lời khen các anh bộ đội, công an, đội ngũ y tế và cơ sở vật chất nơi đây: "Ngày đầu tiên ở khu cách ly, mình đã có rất nhiều chuyện để kể luôn nha. Chỗ ở rộng rãi, thoải mái 3-4 người ở tiêu chuẩn của phòng 8 sinh viên với 2 nhà tắm + vệ sinh riêng biệt, 2 bồn rửa mặt. Ban công phơi đồ thoáng mát. Cơm nóng hổi cực kì ngon luôn.

Phòng của chị T ở khu cách ly Pháp Vân.
Phòng của chị T ở khu cách ly Pháp Vân.

Hôm nay mình còn phải chuyển phòng vì sự cố mà ai cũng hoảng (cháy bình nước nóng - PV). À nói thêm, các anh bộ đội, công an, đội ngũ y tế cực kì thân thiện, nhẹ nhàng. Một anh soái ca quân nhân còn giúp mình không là khỏi nhận đồ tiếp tế luôn".

  Xuất ăn tại đây gồm hộp cơm kèm nước suối, trái cây.

Xuất ăn tại đây gồm hộp cơm kèm nước suối, trái cây.

Dự kiến hai đơn nguyên tòa nhà A1 của khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân được trưng dụng làm nơi cách ly của khoảng 4.000 người Việt về nước tránh dịch COVID-19. Tại mỗi tòa, tầng 1 sẽ làm khu nấu ăn; tầng 2, 3 làm khu vực sinh hoạt cho các cán bộ, nhân viên phục vụ; từ tầng 4 - 19 là khu cách ly tập trung, gồm 252 phòng.

Hà Nội sẽ bố trí 1 đội y tế dự phòng, 2 đội đảm bảo y tế làm nhiệm vụ hàng ngày tại khu cách ly này và việc quản lý, vận hành nơi đây do Bộ Tư lệnh thủ đô đảm nhận.

Hôm 15/3 vừa qua, người phụ nữ từ châu Âu về Việt Nam tránh dịch COVID-19 cũng gây bức xúc khi nói chuyện khó nghe với cán bộ hải quan, kích động đám đông đòi được đưa cách ly sớm hoặc về nhà tự cách ly và chê bánh mì miễn phí nhân viên sân bay Nội Bài mang tới.

Nữ Việt kiều Đài Loan xin lỗi vì xúc phạm người dân Việt Nam.

TÁM

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương