"Việt Nam chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế trong ngắn hạn để bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của người dân"

Thủ tướng cho biết Chính phủ Việt Nam chấp nhận "hi sinh lợi ích kinh tế trong ngắn hạn để bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của người dân"

Tối ngày 19/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự cuộc họp khóa 73 Đại hội đồng Y tế thế giới WHA) của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) theo lời mời của Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Cuộc họp được tổ chức trực tuyến từ trụ sở WHO ở Thụy Sĩ và lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến. Đây là ngày thứ hai diễn ra cuộc họp thường niên này, với chủ đề "Đại dịch COVID-19".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là một trong số ít lãnh đạo được tổng giám đốc WHO mời phát biểu tại cuộc họp năm nay. 

  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp trực tuyến của WHO - Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp trực tuyến của WHO - Ảnh: TTXVN

Ông cũng bày tỏ sự cảm thông sâu sắc, chia sẻ tới chính phủ và nhân dân các nước trước những mất mát to lớn do đại dịch gây ra, đồng thời gửi lời cảm ơn và tri ân tới tất cả y bác sĩ đang ở tuyến đầu chống dịch.

Tại cuộc họp, Thủ tướng cho biết Việt Nam đã sớm nhận thức được tính chất nguy hiểm của đại dịch. Với phương châm "chống dịch như chống giặc", Việt Nam huy động sự tham gia của chính quyền các cấp, hệ thống y tế quốc gia, các nhà khoa học, sự hỗ trợ của lực lượng quân đội… cùng kiên quyết thực hiện cách ly tập trung, kết hợp giữa kiểm soát nguồn lây, truy tìm tiếp xúc, xét nghiệm và điều trị. Chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế trong ngắn hạn để bảo vệ sức khỏe, an toàn của người dân và những chính sách này nhận được sự ủng hộ của người dân. 

Tính đến nay, Việt Nam chỉ có hơn 320 ca nhiễm và chưa có ca tử vong nào do COVID-19. Việt Nam cũng bước sang ngày ngày thứ 33 không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Việt Nam hiện đang bước sang trạng thái "bình thường mới", vừa tập trung phục hồi, phát triển kinh tế, vừa không chủ quan trong phòng chống dịch hiệu quả.

Chính phủ Việt Nam, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân Việt Nam đã hỗ trợ thiết thực, kịp thời về khẩu trang, thiết bị y tế do Việt Nam sản xuất, chia sẻ kinh nghiệm với nhiều nước, nhất là những nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Thanh Mai

Thủ tướng phê duyệt ACV là nhà đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Thủ tướng phê duyệt ACV là nhà đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Theo quyết định phê duyệt của Thủ tướng,Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam ACV là nhà đầu tư với số vốn gần 11.000 tỉ đồng.