Việt Nam không còn người nhiễm COVID-19, trung tâm thương mại vẫn đìu hiu

Dịch cúm corona đã và đang gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của nhiều nhà hàng, quán ăn, trung tâm thương mại trên địa bàn TP.HCM.

Tại Trung tâm thương mại Takashimaya (quận 1), ngày thường tập trung rất đông khách hàng đến vui chơi, mua sắm nhưng mấy tuần qua vắng vẻ, đìu hiu vì người dân lo sợ lây nhiễm virus corona.

Trung tâm thương mại vẫn còn đìu hiu dù Việt Nam công bố hết dịch - Ảnh: Cẩm Viên
Trung tâm thương mại vẫn còn đìu hiu dù Việt Nam công bố hết dịch - Ảnh: Cẩm Viên
Những cửa hàng thời trang không một bóng người - Ảnh: Cẩm Viên
Những cửa hàng thời trang không một bóng người - Ảnh: Cẩm Viên

Nguyên nhân xuất phát từ dịch bệnh COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, thành phố khuyến cáo người dân tránh tụ tập nơi đông người nhằm phòng tránh lây nhiễm.

Nhân viên vệ sinh lau chùi tay nắm thang máy bằng dung dịch khử trùng - Ảnh: Cẩm Viên
Nhân viên vệ sinh lau chùi tay nắm thang máy bằng dung dịch khử trùng - Ảnh: Cẩm Viên

Anh Lê Trung Nam (quận Tân Phú) cho biết: “Mấy tuần qua cả nhà không dám đi đâu ra khỏi nhà. Bọn trẻ ở nhà buồn chán, hôm nay đọc được thông tin Việt Nam tuyến bố hết dịch nên gia đình quyết định đưa tụi nhỏ ra ngoài đi dạo.Chúng tôi cũng chú ý dặn các con đeo khẩu trang để hạn chế tiếp xúc với lại trung tâm cũng khá vắng vẻ, ít người qua lại. Quán ăn cũng chỉ có vài người”.

Trụ rửa tay cảm ứng đặt ở khắp trung tâm - Ảnh: Cẩm Viên
Trụ rửa tay cảm ứng đặt ở khắp trung tâm - Ảnh: Cẩm Viên

Tại Trung tâm thương mại Takashimaya bố trí rất nhiều trụ rửa tay cảm ứng tự động. Người đến trung tâm mua sắm có thể rửa tay bất cứ đâu mà không cần tiếp xúc với buồn rửa. Người sử dụng chỉ cần đưa tay vào là trụ rửa sẽ tự động phun dung dịch rửa tay.

Tại các nhà hàng cũng trang bị nước rửa tay và bắt buộc khách rửa tay trước và sau khi rời nhà hàng - Ảnh: Cẩm Viên
Tại các nhà hàng cũng trang bị nước rửa tay và bắt buộc khách rửa tay trước và sau khi rời nhà hàng - Ảnh: Cẩm Viên
Trên menu cũng có những hướng dẫn phòng dịch - Ảnh: Cẩm Viên
Trên menu cũng có những hướng dẫn phòng dịch - Ảnh: Cẩm Viên

Trung tâm này là nơi đón rất nhiều khách du lịch nước ngoài đến mua sắm tuy nhiên khách tây lại không đeo khẩu trang khi mua sắm tại đây. Hầu như chỉ có khách nội địa hoặc châu Á mới đeo khẩu trang.

Rất nhiều khách tây mua sắm tại đây nhưng họ không đeo khẩu trang - Ảnh: Cẩm Viên
Rất nhiều khách tây mua sắm tại đây nhưng họ không đeo khẩu trang - Ảnh: Cẩm Viên
Việt Nam không còn người nhiễm COVID-19, trung tâm thương mại vẫn đìu hiu
Việt Nam không còn người nhiễm COVID-19, trung tâm thương mại vẫn đìu hiu
Việt Nam không còn người nhiễm COVID-19, trung tâm thương mại vẫn đìu hiu

Nhân viên quán ăn món ngon Việt Nam cho biết: “Mấy tuần nay trung tâm đều vắng khách như vậy. Có hôm quán không có một bóng người, buôn bán ế ẩm. Nhân viên đến lau dọn trực đến khi trung tâm đống cửa rồi về, nhưng mấy hôm nay lượng khách bắt đầu đông trở lại; quán bắt đầu phục vụ những đoàn khách đông đến vài chục người, đa phần là người nước ngoài”.

Một số nhà hàng bắt đầu có khác trở lại - Ảnh: Cẩm Viên
Một số nhà hàng bắt đầu có khác trở lại - Ảnh: Cẩm Viên

Chị Thu, nhân viên bán hàng thương hiệu Adidas cho biết: “Không chỉ riêng cửa hàng của chúng tôi, tất cả các thương hiệu ở đây đều chung tình trạng ế ẩm như vậy.Ở đây nhiều cửa hàng còn cắt giảm nhân viên, đóng cửa hoặc sang lại mặt bằng vì hơn một tháng nay có buôn bán gì được đâu”.

Còn một số nhà hàng không một bóng người - Ảnh: Cẩm Viên.
Còn một số nhà hàng không một bóng người - Ảnh: Cẩm Viên.
Việt Nam không còn người nhiễm COVID-19, trung tâm thương mại vẫn đìu hiu
Trước mùa dịch, những nơi này chật kín người. Vào cuối tuần có khi phải đứng xếp hàng - Ảnh: Cẩm Viên
Trước mùa dịch, những nơi này chật kín người. Vào cuối tuần có khi phải đứng xếp hàng - Ảnh: Cẩm Viên
Việt Nam không còn người nhiễm COVID-19, trung tâm thương mại vẫn đìu hiu
Việt Nam không còn người nhiễm COVID-19, trung tâm thương mại vẫn đìu hiu

Tại cửa hàng mỹ phẩm nước hoa hiệu Gucci, nhân viên vui mừng khi có một vị khách mua nước hoa. Cô nhân viên cho biết đây là lọ nước hoa được bán sau 2 tuần không một bóng người ghé qua.

Cả một trung tâm rộng lớn chỉ thưa thớt vài người - Ảnh: Cẩm Viên. 
Cả một trung tâm rộng lớn chỉ thưa thớt vài người - Ảnh: Cẩm Viên. 

Dịch bệnh corona đã tác động không nhỏ đến hoạt động kinh doanh, vui chơi giải trí của người dân trên địa bàn TP.HCM.

Quan cảnh bên ngoài trung tâm cũng đìu hiu không kém - Ảnh: Cẩm Viên
Quan cảnh bên ngoài trung tâm cũng đìu hiu không kém - Ảnh: Cẩm Viên
Những hiệu thời trang vắng tanh. 
Những hiệu thời trang vắng tanh. 
Nhân viên rãnh rỗi chỉ biết xem điện thoại. 
Nhân viên rãnh rỗi chỉ biết xem điện thoại. 
Những mặt hàng thời trang đua nhau giảm giá cũng không có khách. 
Những mặt hàng thời trang đua nhau giảm giá cũng không có khách. 
Việt Nam không còn người nhiễm COVID-19, trung tâm thương mại vẫn đìu hiu


VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương