Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm COVD-19 trong ngày 9/5

Ngày 9/5, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19, có 241 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

Chiều nay (9/5), Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đến nay Việt Nam đã tròn 23 ngày không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Như vậy, tổng số ca nhiễm COVID-19 ở nước ta vẫn là 288 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 14.403.

Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm COVD-19 trong ngày 9/5

Cũng theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này đã có 241  bệnh nhân COVID-19 tại nước ta được công bố khỏi bệnh. Còn lại 47 bệnh nhân ang điều trị tại 6 cơ sở y tế. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định.

Về tình hình sức khỏe bệnh nhân nặng, Tiểu Ban điều trị cho biết trong đó bệnh nhân số 19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở Đông Anh đã chuyển sang trạng thái nặng, thở oxy không xâm nhập, phục hồi tốt.

Về trường hợp của bệnh nhân 91 là nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch. Theo các chuyên gia, nếu bệnh nhân 91 không được ghép phổi thì không còn biện pháp điều trị hiệu quả, đây là hy vọng cuối cùng.

Dù Việt Nam đã có 3 bệnh viện thực hiện ghép phổi, nhưng báo cáo về ghép phổi ở bệnh nhân COVID-19 còn rất ít. Hơn nữa, để ghép phổi, các bác sĩ còn phải đánh giá nhiều điều kiện toàn trạng khác.

Trong hai ngày 8 - 9/5/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Canada và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Canada đưa 276 công dân Việt Nam từ Vancouver về nước, gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, người đi du lịch bị kẹt lại và du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa trở về nước an toàn.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương