Vịt đông lạnh Trung Quốc cả năm, đắt hàng như tôm tươi dù giá không hề rẻ

Mặc cho vịt thịt dân nuôi đang được bán ê hề ngoài chợ với giá khá rẻ, vịt Trung Quốc được đóng gói sẵn vẫn đắt hàng như tôm tươi.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá vịt trong nước giảm mạnh, giá thịt vịt dao động trong khoảng 47.000-50.000 đồng/kg tùy loại. 

Tuy nhiên trong thời gian gần đây, ngoài thịt vịt nội địa, trên thị trường còn xuất hiện thịt vịt Trung Quốc đông lạnh được quảng cáo là ăn giòn, dai, ngọt thịt, dù giá không rẻ nhưng rất nhiều người ưa chuộng. 

  Loại vịt này có giá bán đắt hơn cả vịt nội nhưng vẫn được nhiều người mua ăn.

Loại vịt này có giá bán đắt hơn cả vịt nội nhưng vẫn được nhiều người mua ăn.

Một đầu mối chuyên bán thực phẩm đông lạnh ở Vĩnh Phúc (Ba Đình, Hà Nội), cho hay mỗi lần nhập về 200-300 con đủ trả cho khách đặt trước đó, ít khi có hàng dư. Loại vịt này được thịt sẵn, bỏ chân, nội tạng, đóng 2 con 1 túi, có trọng lượng 2-2,2 kg/con. 

Nhiều người cho biết vịt nội địa Trung Quốc khá đắt hàng, được nhiều nhà hàng, quán ăn, cửa hàng đông lạnh đặt mua. Hàng có thường xuyên, giá cả ổn định nên mỗi lần nhập cả container tiện đổ sỉ cho các mối. Vịt đã được sơ chế sẵn nên chỉ cần tẩm ướp là có thể chế biến nhanh gọn theo yêu cầu. 

Các đầu mối cho biết, mỗi ngày họ tiêu thụ hàng trăm con vịt đông lạnh, thậm chí khách phải đặt trước 3-4 ngày mới có. Hiện giá vịt ta ngoài chợ dao động 47.000-50.000 đồng/kg, còn loại vịt này 120.000 đồng/con 2,2kg, đắt hơn so với vịt trong nước. 

Trên mạng xã hội, chị em cũng tò mò đua nhau đặt mua vịt Trung Quốc, song không ít người băn khoăn về chất lượng. Tuy nhiên về vấn đề chất lượng và liệu đây có phải vịt thải được gắn mác nội địa để bán hay không thì không ai biết. 

Thanh Mai

Thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh được bao lâu?

Thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh được bao lâu?

Cuộc sống bận rộn khiến bạn thường mua thực phẩm về trữ trong tủ lạnh hàng tháng trời. Nhưng bạn có biết thời hạn trữ được của mỗi loại thực phẩm không?