Vụ bữa ăn bán trú tại trường Trần Thị Bưởi: Phụ huynh gửi đơn khiếu nại đến 7 đơn vị chức năng

Đơn khiếu nại trình bày việc phụ huynh đã trực tiếp chứng kiến bữa ăn của con tại trường không phù hợp với số tiền họ đóng.

Mới đây, hàng trăm phụ huynh Trường tiểu học Trần Thị Bưởi, Quận 9, TPHCM - nơi xảy ra sự việc bữa ăn bán trú không phù hợp với giá tiền mà gia đình đóng góp, đã gửi đơn khiếu nại đến 7 đơn vị chức năng. Cụ thể là được gửi đến UBND TPHCM, Sở GD&ĐT TPHCM, Thanh tra Sở GD&ĐT TPHCM, Ban quản lý An toàn thực phẩm TPHCM cùng một số đơn vị chức năng tại Q.9, TPHCM. 

Theo đó, phụ huynh mong muốn cơ quan chức năng kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trong các suất ăn của đơn vị cung cấp cho Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi và thanh tra việc thu chi tiền bán trú, các suất ăn tại trường, làm rõ hành vi trục lợi, thanh tra nhiều khoản thu chi trong nhà trường.

Trong đơn khiếu nại, các phụ huynh cho biết đã trực tiếp chứng kiến bữa ăn của con tại trường có kèm theo hình ảnh được chụp lại tại bếp ăn như rau củ bị thối rữa; dầu mỡ chiên đi chiên lại đen, sủi bọt; loại giò sống được cung cấp vào bếp ăn của trường chỉ có giá 64.000 đồng/kg, giò lụa giá 65.000 đồng/kg. 

Hình ảnh bữa ăn của học sinh do phụ huynh chụp lại.
Hình ảnh bữa ăn của học sinh do phụ huynh chụp lại.

Các phụ huynh mong muốn sự việc sớm được làm rõ để tình hình nhà trường được ổn định, các con yên tâm học tập. 

Anh N.Đ.K., một trong những phụ huynh tham gia đứng đơn chia sẻ, việc liên quan đến bữa ăn của các con nên phụ huynh rất bức xúc và mất niềm tin. 

Trước đó, nhiều phụ huynh Trường tiểu học Trần Thị Bưởi đã chụp lại được hình ảnh bữa ăn của học sinh thiếu dinh dưỡng. Đặc biệt theo hóa đơn phụ huynh có được, giò được cung cấp vào bếp ăn của trường chỉ có giá 64.000 đồng, 1 kg giò lụa giá 65.000 đồng.

Các phụ huynh đã đến trường kiểm tra thực phẩm, ghi nhận tại bếp ăn ghi nhận cà rốt bị thối, dập, rau cải cũng bị dập. Sau sự việc, đã diễn ra nhiều buổi làm việc giữa phụ huynh, nhà trường, Phòng GD&ĐT Q.9, UBND Q.9. Cơ quan này cho biết sẽ thành lập tổ liên ngành, kiểm tra toàn diện đối với nhà trường về công tác bán trú, làm rõ trách nhiệm của những người liên quan, trách nhiệm của nhà cung cấp thức ăn để xử lý trách nhiệm theo quy định. 

Thanh Mai

 Hà Nội công bố 5 địa điểm bắt buộc phải đeo khẩu trang

Hà Nội công bố 5 địa điểm bắt buộc phải đeo khẩu trang

Bệnh viện, bãi xe, phương tiện công cộng, trung tâm thương mại, siêu thị chợ là 5 địa điểm Hà Nội quy định ai không đeo khẩu trang sẽ không được vào.