Học sinh lớp 4 bị hai bạn lớn đánh ngất xỉu trên đường đi học

Cháu B. được đưa vào viện trong tình trạng ngất xỉu, hai chân, tay không có phản ứng và cảm giác.

Mới đây, dư luận xôn xao với thông tin một em học sinh lớp 4 trên đường đi học về đã bị đánh đến mức nhập viện. 

Chia sẻ với VietNamNet, anh Đào Quân, bố của cháu B. Đ.G.B (học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Hưng Đạo, ở xã Hưng Đạo, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên) cho biết, chiều ngày 8/11, con trai anh sang làng khác để học ngoại ngữ. Trên đường đi học về, qua một khu đất có nhiều bạn lớn khác đang chơi, các bạn bắt cháu "câm mồm", "không được nói chuyện". Khi cháu B. hỏi lý do thì lập tức bị đánh vào phần đầu, gáy của cháu B. Cháu ngất xỉu xuống đường, thậm chí khi có người lớn can ngăn các cháu này cũng không dừng lại.

Cháu Đ.G.B nhập viện phải được các bác sĩ chỉ định nẹp cổ. Ảnh: Gia đình cung cấp.
Cháu Đ.G.B nhập viện phải được các bác sĩ chỉ định nẹp cổ. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Hai học sinh đánh cháu B là học sinh lớp 8 và lớp 9 của Trường THCS Hưng Đạo trong cùng xã. Cháu B. đã được đưa vào viện trong tình trạng bị ngất, tay chân không có phản ứng và cảm giác. Các bác sĩ nẹp cổ cho cháu tại phòng cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên. Hiện, cháu đã tỉnh nhưng các bác sĩ đang theo dõi thêm do đêm qua cháu có triệu chứng buồn nôn và chóng mặt.

Theo chia sẻ của anh Quân, bình thường cháu B. là đứa trẻ lém lỉnh nghịch ngợm nhưng chư bao giờ xảy ra sự việc như vậy. 

Trao đổi với VietNamNet sáng 10/11, ông Quách Văn Thắng, Hiệu trưởng Trường THCS Hưng Đạo - nơi 2 học sinh đánh cháu B theo học xác nhận nhà trường đã nắm được sự việc. Ông Thắng cho biết dù sự việc diễn ra ngoài trường học nhưng nhà trường và ban giám hiệu vẫn phải có trách nhiệm. Nhà trường đã họp với các bên gồm sự tham gia của phụ huynh các học sinh liên quan, hiệu trưởng Trường Tiểu học Hưng Đạo - nơi em B. theo học và đại diện chính quyền xã.

“Sau khi biết sự việc xảy ra, chúng tôi cũng đã điện thoại hỏi thăm tình hình sức khỏe của học sinh. Tại cuộc họp, chúng tôi đã yêu cầu các học sinh làm bản tường trình về sự việc để xem nguyên nhân dẫn đến sự việc là gì”, ông Thắng nói.

Ông Thắng cho hay, theo bản tường trình của các học sinh, sự việc diễn ra khoảng 4-5 giờ chiều ngày 8/11. 

“Khi đó có 3 học sinh tiểu học đi chơi qua, các cháu nhìn thì các anh bảo “chúng mày nhìn cái gì”, thì các em bảo “nhìn thì làm sao”. Lời qua tiếng lại, các anh lớn đã đuổi theo đánh. Bà cháu B. đang làm ruộng ở gần đấy thấy sự việc nên đã đến quát, rồi chở cháu về và bắt 2 cháu kia đi theo về đến nhà để xem B. có bị làm sao”, ông Thắng cho hay.

Ông Thắng cho hay, theo Trạm trưởng Trạm y tế xã, sau đó thấy cháu B. bị co giật nên cho cháu đi viện.

“Qua tìm hiểu thêm sau thì các cháu kia có đấm vào cổ, khi đó cháu B. không phải ngất đi. Chúng tôi cũng đã báo cáo sự việc tới địa phương. Sự việc cũng không ai mong muốn diễn ra ngoài trường học, nhà trường và gia đình không ai dạy các cháu như vậy”, ông Thắng nói.

Thanh Mai

Kiểm duyệt viên YouTube kiện công ty vì phải các video bạo lực, giết người

Kiểm duyệt viên YouTube kiện công ty vì phải các video bạo lực, giết người

Theo đơn kiện, bị đơn phải xem các video giết người, phá thai, hiếp dâm trẻ em, tra tấn động vật, tự sát.