Vụ học sinh bị đánh bầm tím tay vì viết bài chậm: Cô giáo tường trình do mất bình tĩnh

Trước đó, Sở GD&ĐT Nam Định yêu cầu nhà trường đến nhà học sinh để xác minh thông tin em bị cô giáo đánh bầm tím tay do viết bài chậm.

Sự việc cô giáo ở Nam Định đánh học sinh bầm tay vì lý do viết chậm, không làm bài tập khiến không ít bậc phụ huynh vô cùng bức xúc. 

Trong bản kiểm điểm sự việc mới đây, cô giáo nói rằng do bản thân mất bình tĩnh, thiếu kiềm chế, thiếu kinh nghiệm và muốn học sinh nề nếp hơn nên đã đưa ra hình phạt như vậy. 

Cụ thể cô Phạm Thị Hồng Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A6, trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu (TP Nam Định), 9h ngày 29/5, trong tiết Tập làm văn, cô Nhung kiểm tra bài và thấy em T. chưa hoàn thành bài cô giao. Cô đã nhắc nhở em T. nhiều lần nhưng em không khắc phục, cô giáo còn cho rằng em thiếu chú ý trong giờ học, viết bài chậm, 

Em học sinh lớp 4, trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu (Nam Định) bị cô giáo đánh tím tay vì viết bài chậm. Ảnh: VNN.
Em học sinh lớp 4, trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu (Nam Định) bị cô giáo đánh tím tay vì viết bài chậm. Ảnh: VNN.

Cô Nhưng viết trong tường trình: “Do thời gian nghỉ dịch dài, việc học tập bị gián đoạn nên khi học sinh đi học trở lại tôi rất mong muốn rèn học sinh ổn định nề nếp học tập như trước. Khi thấy em T. thiếu bài, tôi đã nhắc nhở em. Trong tiết học, em không tập trung viết bài, nên trong lúc mất bình tĩnh, tôi đã dùng thước nhựa đánh vào phần bắp tay của em có để lại vết đỏ”.

Đến tối 29/5, cô Nhung đã cùng Ban giám hiệu và công đoàn Nhà trường đến nhà em T. để xin lỗi. Cô đã thừa nhận việc thiếu bình tĩnh khi xử lý sự việc. Vì lúc đó học sinh không tỏ ra đau nên cô vẫn dạy tiếp. 

“Tôi nhận thấy việc làm đó của tôi là sai. Tôi rất ân hận và xin nhận trách nhiệm về việc mình làm. Tôi xin hứa sẽ nghiêm khắc kiểm điểm bản thân và rút kinh nghiệm sẽ không bao giờ tái phạm”, cô viết trong bản kiểm điểm.

Cô Nhung là giáo viên trẻ mới trường 2 năm, cô cho rằng bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp nên mới để xảy ra sự việc trên. Cô bày tỏ mong muốn gia đình em T thông cảm, bỏ qua và cho mình cơ hội sửa sai.

Phía nhà trường sau khi tìm hiểu sự việc và xem xét bản tường trình, kiểm điểm của cô Nhung, đã thống nhất tạm đình chỉ công tác giảng dạy đến hết năm học, bố trí phân công việc phù hợp để cô giáo có thời gian ổn định về mặt tinh thần và nhìn nhận lại lỗi sai để rút kinh nghiệm.

Thanh Mai

Báo động tình trạng học sinh tử vong do đuối nước

Báo động tình trạng học sinh tử vong do đuối nước

Vụ 3 em học sinh đuối nước khi tắm mương ngày 26/5 tại Tây Sơn, Bình Định lại tiếp nối những sự việc thương tâm trong nửa đầu năm 2020.