Vua hài Châu Tinh Trì rơi vào tình trạng nợ nần chồng chất, bị tình cũ đòi tiền

Này 18/6, truyền thông Hong Kong đưa tin vua hài Châu Tinh Trì thiếu tiền phải thế chấp nhà để trả nợ gây xôn xao dư luận.

Cụ thể theo Ifeng, Châu Tinh Trì từng ký một hợp đồng với một đối tác đầu tư là Công ty Thượng Hải văn hóa. Trong hợp đồng nêu rõ, từ năm 2016 - 2019 sẽ đạt tiền lãi khoảng 140 triệu USD, Nếu không đạt được mục tiêu đề ra, Châu Tinh Trì sẽ phải bồi thường bằng tiền mặt hoặc mua lại cổ phần của công ty.

        Châu Tinh Trì.
Châu Tinh Trì.

Tuy nhiên đầu năm vừa rồi do dịch bệnh nên các tác phẩm của Châu Tinh Trì bị hoãn quay và hoãn ra rạp. Điều này khiến ông bị lỗ nặng, không kiếm được số tiền như đã giao kèo. Để trả nợ theo đúng các điều khoản, ông đã thế chấp khu biệt thự rộng lớn của mình với giá cao.

Ngoài ra, một số thông tin cho rằng người tình một thời của ông là bà Vu Văn Phượng cũng đòi ông trả số tiền còn thiếu là 70 triệu HKD (khoảng 9 triệu USD). Bà Phượng đã nộp đơn tố cáo Châu Tinh Trì quỵt tiền, tháng 11, tòa án Hong Kong sẽ mở phiên xét xử.

Được biết, trong thời gian hai người hẹn hò, bà từng làm cố vấn tài chính cho Châu Tinh Trì, giúp đỡ ông kiếm lời từ các hợp đồng. Mặc dù ông hứa sẽ trả thêm 10% hoa hồng cho bà Phượng, cụ thể là 80 triệu HKD, nhưng từ đó đến nay, Châu Tinh Trì mới trả được 10 triệu. Phía Châu Tinh Trì đã phủ nhận thông tin này. 

Nhiều nguồn tin cho hay, trong nhiều năm qua, Châu Tinh Trì vừa quay phim vừa kinh doanh, ông dành nhiều nguồn vốn cho việc đầu tư nhà đắt. Hiện số tài sản của ông ước tính khoảng gần 300 triệu USD. Nhưng do việc sản xuất phim không thuận lợi nên Châu Tinh Trì đã đưa công ty niêm yết trên sàn chứng khoán 10 năm thì chỉ có năm 2013 công ty lãi khoảng 1,6 triệu USD, các năm còn lại đều lỗ. Hiện tại, nam diễn viên đang phải gánh một khoản nợ khoảng 84,6 triệu USD.

Thanh Mai

Vì sao Việt Nam chiến thắng còn Mỹ thất bại trong cuộc chiến Covid-19?

Vì sao Việt Nam chiến thắng còn Mỹ thất bại trong cuộc chiến Covid-19?

Thành công trongcuộc chiến chống Covid-19 của Việt Nam đều nhờ khả năng điều phối người dân, định hướng truyền thông và kiểm soát doanh nghiệp một cách đồng bộ.