WHO và Anh tổ chức chiến dịch "Hãy dừng phát tán” nhằm ngăn chặn các thông tin sai lệch về đại dịch

WHO và Chính phủ Anh sẽ hợp tác để đưa ngăn chặn và hạn chế các nguồn tin sai lệch về dịch bệnh.

Ngày 11/5, Tổ chức y tế thế giới (WHO) và Chính phủ Anh đã đưa ra thông cáo về việc hợp tác để tiến hành chiến dịch thông tin toàn cầu về đại dịch Covid-19. Chiến dịch này được đặt tên là "Hãy dừng phát tán” giúp ngăn chặn và phản bác các thông tin sai lệch về đại dịch. 

Theo đó, Chính phủ Anh giao cho hãng truyền thông BBC đứng ra sản xuất nội dung trên các nền tảng truyền hình, web, ứng dụng di động từ tháng 5. Chính phủ Anh sẽ tài trợ tất cả các kinh phí, đồng thời Anh cũng cam kết cung cấp các công cụ để dịch các thông tin ra các thứ tiếng khác nhau để các nước khác trên thế giới có thể sử dụng.

WHO cho biết, chiến dịch sẽ nâng cao nhận thức và giúp công chúng toàn cầu tránh tiếp cận các tin giả, tin sai lệch do các tổ chức, cá nhân phát tán dẫn đến hiểu lầm về đại dịch. Đặc biệt là tin vào các phương thuốc chữa bệnh không có cơ sở khoa học. 

WHO và Anh tổ chức chiến dịch

Giới chức y tế toàn cầu hiện nay cũng rất lo ngại cuộc chiến truyền thông giữa các nước lớn như Mỹ và Trung Quốc xung quanh đại dịch Covid-19 có thể làm chệch hướng các nỗ lực ngăn chặn đại dịch trên toàn thế giới.

Trong tối ngày 11/5, WHO đã phát đi cảnh báo các nước cần hết sức thận trọng khi gỡ bỏ hoặc nới lỏng phong tỏa. Bởi gần đây, Hàn Quốc, Trung Quốc và nhiều nước khác đã có làn sóng dịch bệnh thứ 2. 

Bà Maria Van Kerkhove, chuyên gia về dịch bệnh của WHO tuyên bố, các nước không nên chờ đợi việc đã có miễn dịch đủ lớn trong cộng đồng. Theo nghiên cứu, còn một lượng lớn người dân trên toàn thế giới vẫn có thể nhiễm bệnh.

"Điều đó quan trọng khi tính đến những gì có thể xảy ra nếu có một làn sóng mới hay một đợt bùng phát trở lại của dịch. Chúng ta còn một chặng đường rất dài với virus này vì nó còn có thể gây bệnh cho rất nhiều người”, bà Maria nhấn mạnh. 

Thanh Mai

Ứng dụng miễn phí dành cho iOS trong ngày 12/5

Ứng dụng miễn phí dành cho iOS trong ngày 12/5

Ngày 12/5, bạn sẽ sở hữu được 22 app miễn phí bao gồm các ứng dụng tiện ích, game mới trên cửa hàng App Store.