WHO xác nhận ổ dịch mới tại Bắc Kinh

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, hơn 100 ca mắc COVID-19 mới được báo cáo chính thức tại ổ dịch Bắc Kinh (Trung Quốc).

Mới đây, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức xác nhận ổ dịch mới với hơn 100 ca bệnh Covid-19 ở Bắc Kinh. WHO đã đề nghị hỗ trợ chính quyền Trung Quốc điều tra về quá trình bùng phát ổ dịch.

"Một cụm dịch như thế này là rất đáng lo ngại và cần được điều tra, kiểm soát", Giám đốc phụ trách các vấn đề khẩn cấp WHO Mike Ryan nói. 

WHO xác nhận ổ dịch mới tại Bắc Kinh

Ông Ryan cho biết cần phải hành động nhanh chóng để ngăn chặn sự bùng phát, tuy nhiên Bắc Kinh vốn là thành phố đông dân và có kết nối rộng rãi nên rất đáng lo ngại. 

Bắc Kinh hiện đang áp dụng các biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn lây lan dịch bệnh từ ổ dịch Chợ đầu mối nông sản Tân Phát Địa. Một số biện pháp được thực hiện trong đó bao gồm mở rộng diện xét nghiệm axit nucleic đối với cả người, môi trường và thực phẩm và toàn bộ người dân sống xung quanh khu chợ.

Ngoài ra, Bắc Kinh còn tiến hành xét nghiệm các khu dân cư, nhà hàng, quán ăn liên quan, đồng thời truy tìm tất cả những người từng đến Tân Phát Địa kể từ ngày 30/5 đến nay.

Bí thư Thành ủy Bắc Kinh Thái Kỳ cho biết đã yêu cầu quận Phong Đài, nơi có ổ dịch mới và các cơ quan trên địa bàn nhanh chóng áp dụng "tình trạng khẩn cấp", nhằm ứng phó với tình trạng dịch bệnh nghiêm trọng hiện nay. Toàn bộ khu chợ Tân Phát Địa bị đóng cửa từ 3 giờ sáng thứ Bảy (giờ địa phương), sau khi hai người đàn ông làm việc đã từng tới khu chợ này có kết quả dương tính với virus Covid-19.

Một số địa phương của Trung Quốc cũng đưa ra khuyến cáo người dân không đến Bắc Kinh vào thời gian này nếu không cần thiết. Với trường hợp đến từ khu vực có nguy cơ ở Bắc Kinh phải cách ly 14 ngày. 

Các chuyên gia Trung Quốc cho rằng ổ dịch Bắc Kinh sẽ không bùng phát như Vũ Hán nhờ vào kinh nghiệm kiểm soát dịch bệnh trong thời gian vừa qua. Ổ dịch Tân Phát Địa có thể kiểm soát ở mức dưới 200 ca bệnh và hai tuần tới để ngăn chặn dịch sớm nhất.

Trong thông báo mới đây, WHO cảnh báo các quốc gia trên thế giới cần tiếp tục cảnh giác về khả năng tái bùng phát của dịch Covid-19 khi nhiều đang nơi nới lỏng các hạn chế.

Thanh Mai

Người phụ nữ Trung Quốc mua nhà tiền tỷ, sau 28 năm mới nhớ ra sự tồn tại của ngôi nhà

Người phụ nữ Trung Quốc mua nhà tiền tỷ, sau 28 năm mới nhớ ra sự tồn tại của ngôi nhà

Sự việc người phụ nữ 28 năm mới nhớ ra căn nhà mình đã từng mua hiện đang khiến dư luận Trung Quốc xôn xao.