Xây làng Việt Nam tại quê hương của HLV Park Hang Seo

Theo thông tin của Yohap, tỉnh Nam Gyeongsang đang lên kế hoạch xây dựng ngôi làng Việt Nam tại đây.

Tỉnh Nam Gyeongsang là quê hương của HLV Park Hang Seo. Hiện tại chính quyền địa phương đang lên kế hoạch với chi phí 4 tỷ won (3,39 triệu USD) nhằm xây dựng một ngôi làng Việt Nam.

Được biết kế hoạch này được đề cập khi ông Park đưa Việt Nam vào top 8 mạnh nhất Asian Cup 2019. Ông Park cũng từng về quê và tham gia vào quảng bá hình ảnh trong các lĩnh vực khác nhau thu hút khách du lịch Việt, tạo nên sự trao đổi thương mai quốc tế Việt qua các sản phẩm nông nghiệp của Sancheong và khôi phục, quảng cáo cho ngành thể thao địa phương.

HLV Park Hang Seo và đại diện chính quyền quận Sancheong.
HLV Park Hang Seo và đại diện chính quyền quận Sancheong.

Trong chuyến thăm quê đầu năm 2019, HLV Park Hang-seo đã đồng ý làm đại sứ danh dự cho quận Sancheong.

Thông qua dự án này, địa phương này mong muốn quảng bá du lịch cho quê hương đồng thời thu hút khách tham quan du lịch đặc biệt là từ các quốc gia Đông Nam Á. Chính quyền địa phương cho biết làng Việt Nam không chỉ hứa hẹn thu hút khách nước ngoài mà còn là điểm đến lý tưởng cho du khách nội địa.

Dự kiến trong ngôi láng sẽ có quán cà phê, khu triển lãm, nhà hàng Việt Nam, kèm theo đó là những bức bích họa lấy cảm hứng từ ông Park Hang Seo và các địa điểm nổi tiếng của Việt Nam.

Ngôi làng này cũng nằm trong kế hochj kết nối ngôi làng với những điểm tham quan nổi tiếng gần kề như công viên Điêu khắc Quốc tế Saengcho hay bảo tàng Sancheong.

Mối quan tâm của người Việt Nam đối với Hàn Quốc đã tăng lên nhờ những màn trình diễn ấn tượng của HLV Park và các học trò. Từ tháng 4 đến tháng 11 năm nay có hơn 20 nhóm khách du lịch Việt đã đến thăm Sancheong.

Thanh Mai

Văn Hậu được Liên đoàn Bóng đá châu Á đề cử cầu thủ trẻ hay nhất châu Á

Văn Hậu được Liên đoàn Bóng đá châu Á đề cử cầu thủ trẻ hay nhất châu Á

Hậu vệ của đội tuyển Việt Nam Đoàn Văn Hậu đã trở thành 1 trong 3 cầu thủ được đề cử “Cầu thủ trẻ xuất sắc” của AFC.