1 trẻ tử vong, 2 trẻ nhập viện cấp cứu vì ăn sắn luộc

Trên đường đi cấp cứu ở bệnh viện huyện, 1 trong 3 đứa trẻ bị ngộ độc sắn đã tử vong.

Sáng 22/6, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên cho biết, đang tích cực điều trị cho 1 trẻ bị ngộ độc do ăn phải củ sắn (mì).

Theo chia sẻ của anh Y Cân Du (buôn Ja, xã Bông Krang, huyện Lắk, Đắk Lắk), bố bé H.L.H.D bị ngộ độc do ăn củ sắn, tối 20/6, bác của bé luộc 1 nồi sắn để ăn nhưng đắng quá nên không ai ăn. Đến trưa ngày 21/6, 3 đứa trẻ gồm con anh và 2 đứa cháu ăn vào và bị ngộ độc, nôn ói. Ngay lập tức gia đình đã đưa 3 bé đến Bệnh viện Đa khoa huyện để cấp cứu. 

Bé H.L.H.D đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên.
Bé H.L.H.D đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên.

Đầu giờ chiều, con anh và 1 cháu tên H.H.Đ (8 tuổi, con của em gái bên vợ anh Y Cân) trở nặng, phải chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên cấp cứu. Tuy nhiên mới đi được 1 lúc thì cháu H.H.Đ tử vong, còn H.L.H.D may mắn được cứu sống và hiện đang được điều trị tại Bệnh viên Đa khoa huyện Lắk.

Theo phó Khoa Khoa Hồi sức cấp cứu-Nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên, bác sĩ H El Êban, sau khi tiếp nhận bệnh nhận D., các bác sĩ đã tiến hành điều trị ngay, tình hình hiện tại của bé đã dần ổn định, không còn nôn, còn đau bụng từng cơn quanh rốn. 

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 21/6 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 21/6 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 21/6 ở tất cả các rạp.