10 cách để phòng tắm luôn thơm mà không cần sử dụng máy làm mát

Tổng hợp 10 thủ thuật tuyệt vời để giúp phòng tắm của bạn luôn thơm tho một cách tự nhiên.

Giữ cho ngôi nhà không tì vết là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng nhưng lại rất khó khăn. Nó đòi hỏi nỗ lực không ngừng. Phòng tắm là nơi thường không ai muốn dọn dẹp, tuy nhiên, nó lại là nơi dễ dàng nhất nếu sử dụng một số thủ thuật. 

Giữ cho khăn tắm khô 

10 cách để phòng tắm luôn thơm mà không cần sử dụng máy làm mát  - Ảnh 1.

Cất giữ khăn tắm khi vẫn còn ẩm là một ý tưởng tồi trong bất kỳ căn phòng nào của ngôi nhà. Phòng tắm đặc biệt tồi tệ vì đó là một căn phòng rất ẩm ướt. 

Nên phơi khăn tắm sau khi sử dụng dưới ánh nắng mặt trời. Sau đó, treo chúng lại trong phòng tắm khi khô, sẽ tốt hơn nếu giữ chúng ở nơi khô hơn. Ngoài ra, việc giặt thường xuyên và treo chúng thay vì gấp lại cũng rất quan trọng.

Tận dụng sức mạnh axit của chanh

10 cách để phòng tắm luôn thơm mà không cần sử dụng máy làm mát  - Ảnh 2.

Chanh là một trong những người bạn tốt nhất của bạn khi làm sạch và khử mùi hôi. Bên cạnh việc để lại hương thơm dễ chịu và khử mùi hôi, nó là một chất tẩy rửa tự nhiên mạnh mẽ. Những đặc tính này đến từ hàm lượng axit xitric cao. Tốt nhất nên sử dụng chanh chà xát lên khắp phòng tắm sau khi làm sạch mọi thứ bằng chất tẩy rửa gia dụng hàng ngày. Bằng cách này, tác dụng của nó sẽ tồn tại lâu hơn trên các bề mặt và nó sẽ hoàn thành công việc.

Tạo mùi thơm bằng các loại dầu

10 cách để phòng tắm luôn thơm mà không cần sử dụng máy làm mát  - Ảnh 3.

Dầu thơm là đồng minh tuyệt vời khi làm thơm nhà và tránh mùi hôi. Điều này cũng áp dụng cho phòng tắm. Chìa khóa để sử dụng tinh dầu thơm là ngâm một miếng bông gòn trong dầu em bé - hoặc bất kỳ loại tinh dầu nào khác - đặt nó xung quanh phòng tắm. 

Ví dụ, đặt một chiếc vào bên trong sọt rác để mỗi khi mở ra, cả căn phòng sẽ tràn ngập hương thơm dễ chịu. Một nơi khác là trong cuộn giấy vệ sinh hoặc cốc hoặc ly thủy tinh để bàn chải đánh răng.

Kết hợp nước và chất làm mềm

10 cách để phòng tắm luôn thơm mà không cần sử dụng máy làm mát  - Ảnh 4.

Đây là một mẹo hay khác để đảm bảo rằng khăn tắm luôn có mùi thơm, đặc biệt là những loại khăn mà bạn sử dụng thường xuyên nhất (như khăn lau tay, v.v.). Vì những chiếc khăn này thường xuyên tiếp xúc với mùi hôi và vi khuẩn từ da, có thể xịt hỗn hợp nước và nước xả vải lên chúng. 

Hỗn hợp nước, baking soda và nước xả vải cũng được sử dụng như một chất làm sạch phòng.

Baking soda

10 cách để phòng tắm luôn thơm mà không cần sử dụng máy làm mát  - Ảnh 5.

Một sản phẩm tẩy rửa gia dụng khác mà chúng ta có thể tin tưởng là baking soda. Baking soda đã được biết đến trong việc loại bỏ ngay cả những mùi khó chịu và khó chịu nhất. Tốt nhất, nên sử dụng nó trong thói quen vệ sinh bằng cách kết hợp với nước sôi. 

Sau đó sử dụng hỗn hợp thu được bằng cách đổ lên bề mặt muốn làm sạch. Hãy để một lúc. Nếu muốn nó hoạt động lâu dài, bạn có thể kết hợp phương pháp này với các gợi ý làm sạch ở trên.

Nước hoa cho bàn chải nhà vệ sinh

10 cách để phòng tắm luôn thơm mà không cần sử dụng máy làm mát  - Ảnh 6.

Bàn chải nhà vệ sinh không mãi mãi khó chịu và có mùi. Ngược lại, nó có thể trở thành một cách tuyệt vời để làm cho phòng tắm có mùi dễ chịu. Một trong những bí quyết hàng đầu và hiệu quả nhất mà các chủ khách sạn sử dụng là làm thơm bàn chải nhà vệ sinh. 

Sau khi kết thúc quá trình làm sạch, nhỏ vài giọt tinh dầu vào bàn chải để nó bay hơi từng chút một, đồng thời lưu lại hương thơm dễ chịu.

Đặt xà phòng thơm trong phòng tắm

10 cách để phòng tắm luôn thơm mà không cần sử dụng máy làm mát  - Ảnh 7.

Một điều rất quan trọng cần lưu ý về mùi hương trong phòng tắm là lựa chọn loại xà phòng sử dụng. Tùy thuộc vào sở thích, để chọn sử dụng xà phòng không mùi hoặc các loại xà phòng có mùi thơm khác nhau. 

Mùi hương mà chúng tỏa ra sẽ ảnh hưởng đến mùi của căn phòng nói chung. Nếu điều bạn muốn đạt được là một không gian có mùi thơm dễ chịu, hãy chọn xà phòng thơm.

Thêm chất tẩy rửa vào bồn cầu

10 cách để phòng tắm luôn thơm mà không cần sử dụng máy làm mát  - Ảnh 8.

Ngoài tất cả các sản phẩm có sẵn để làm cho nước chảy qua bồn cầu trong lành hơn, hãy áp dụng mẹo nhỏ này. 

Chỉ cần thêm một ít chất tẩy rửa (tất nhiên là có mùi thơm dễ chịu) vào nước sẽ thoát ra sau khi xả. Bằng cách này, nó sẽ tỏa ra một mùi hương dễ chịu lưu lại trong không khí rất lâu.

Tự chế chất làm mát không khí

10 cách để phòng tắm luôn thơm mà không cần sử dụng máy làm mát  - Ảnh 9.

Từ lâu, việc tự làm mát không khí đã trở thành một xu hướng mà nhiều người quyết định áp dụng, chủ yếu là vì không tốn kém so với việc mua các sản phẩm truyền thống. Làm một máy làm mát không khí tự chế khá đơn giản. Những thứ duy nhất cần là một chai thủy tinh, que, nước, rượu và các loại tinh dầu.

Thông gió cho căn phòng hàng ngày

10 cách để phòng tắm luôn thơm mà không cần sử dụng máy làm mát  - Ảnh 10.

Ngoài tất cả những điều trên, cách đơn giản nhất và lành mạnh nhất là cho phép không khí lưu thông qua phòng tắm. Thông gió cho căn phòng sẽ giúp cho mọi mùi hôi thoát ra ngoài. 

Theo các công ty điện lực, nên mở cửa sổ mỗi ngày ít nhất 15 phút, điều này đủ để đảm bảo không khí trong lành tràn, bạn không phải tốn quá nhiều năng lượng để làm ấm nơi này trong những tháng mùa đông. Bạn sẽ hít thở không khí tốt hơn mà bất kỳ vi khuẩn nào cũng sẽ biến mất.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN