10 lý do khiến ngôi nhà luôn bừa bộn và bẩn dù đã dọn dẹp nhiều lần

Dưới đây là những sai lầm phổ biến nhất khiến bạn không thể có được cảm giác hài hòa và hạnh phúc trong ngôi nhà của mình.

Vệ sinh nhà cửa rất quan trọng đối với sức khỏe tinh thần của con người. Theo các chuyên gia, một số lợi ích mà nó mang lại là giảm lo lắng, tăng hiệu suất làm việc, giảm căng thẳng. Giữ cho nhà cửa luôn sáng bóng rất phức tạp, khó hoàn hảo được như ý muốn.

Không gian thiếu ánh sáng

sttt1.jpg

Ngay cả trước khi ánh sáng nhân tạo được phát minh, ánh sáng tự nhiên đã là một chủ đề quan trọng trong ngành kiến trúc. Đôi khi ta bỏ quên một số không gian (đặc biệt là ở các thành phố) có thể thiếu đặc tính này.

Đó là lý do tại sao việc tận dụng tối đa mọi không gian có ánh sáng vô cùng quan trọng. Thay đổi rèm cửa sang tông màu sáng hơn, bố trí cây ở những vị trí thích hợp, có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn.

Vết sàn nứt

stttt2.jpg

Không phải lúc nào bạn cũng có thời gian để tu sửa nhà cửa. Khi nhắc đến sàn nhà, việc này có thể bị lãng quên. Một mẹo đơn giản để tránh các tình trạng này, hãy che các vết nứt dưới một tấm thảm, ngoài việc làm cho căn phòng thêm cá tính, còn tránh tổn thương thêm sàn.

Vết bẩn li ti trên bếp

stttt3.jpg

Khi tổng vệ sinh, nhà bếp thực sự là một vấn đề. Các vết bẩn, rác thức ăn rất dễ loại bỏ, nhưng cặn bẩn và dầu cháy thường lưu lại rất lâu. Để loại bỏ chúng, phải sử dụng các sản phẩm đặc biệt có tính tẩy rửa mạnh hơn, vì vậy nên đeo găng tay và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng.

Bụi bẩn tích tụ trên công tắc và ổ cắm

stttt4.jpg

Tầm quan trọng của việc bảo trì ổ cắm và công tắc trong nhà mà bạn có thể chưa biết. Các vết bẩn tích tụ có thể do sự hao mòn tự nhiên. Có một cách đơn giản để khắc phục, hãy quét lên bề mặt ổ cắm một lớp sơn, Tuy nhiên nếu ở khu vực đông người qua lại thì nên đổi mới chúng thường xuyên.

Tường bị ố, hư hỏng hoặc nứt

sttt5(1).jpg

Nếu giấy dán tường bị rách, lớp sơn bắt đầu rơi ra, cho dù vừa lau dọn sạch sẽ thì nhìn vào khu vực này chúng vẫn rất bừa bộn. Có rất nhiều loại cây kiểng đơn giản và dễ vệ sinh, để tránh thay mới toàn bộ, hãy tận dụng chúng, cây vừa mang lại sức sống cho căn phòng vừa che đi phần hư hỏng.

Cửa sổ quá nhiều bụi

sttt6(1).jpg

Khi lau cửa sổ và gương, nếu không làm đúng cách chúng sẽ càng mờ đi hoặc bẩn hơn mà thôi. Để tránh điều này, cần dành thêm thời gian để vệ sinh. Bí quyết ở đây rất đơn giản, chĩ cần sử dụng đúng sản phẩm, lau khô. Đặc biệt không quên lau cả hai mặt của kính.

Không vệ sinh thảm

dtttt7.jpg

Khi thảm trải bị bẩn, việc hút bụi là không đủ. Dù bạn giữ cho căn phòng sạch sẽ như thế nào, thì rèm cửa hay thảm trải sàn vẫn cần được làm sạch sâu đúng cách.

Ngày nay, có nhiều phương pháp, sản phẩm khá hợp túi tiền, chẳng hạn như giặt nước ấm hoặc giặt khô, có thể giúp đánh bay vết bẩn một cách dễ dàng.

Bát đĩa lộn xộn

dtt8.jpg

Nếu bát đĩa để quá lộn xộn, dù sạch hay bẩn thì khi để chung, tất cả chúng đều sẽ giảm độ sạch. Một mẹo nhỏ để giúp khu vực này trở nên sáng bóng, nổi bật bởi sự ngăn nắp, đó là cất bát đĩa ngay khi chúng vừa khô, tránh để ướt, không lau chúng bằng khăn bẩn vì sẽ tích tụ vi khuẩn.

Đồ vật lộn xộn

tyyyy9.jpg

Nếu để quá nhiều đồ vật, đồ trang trí ở trên sàn, căn nhà sẽ rất mất thẩm mỹ. Tốt nhất là nên trưng bày chúng trên kệ cao. Việc vệ sinh sẽ dễ dàng hơn, giúp tránh các vấn đề có thể gây hại cho sức khỏe.

Bồn rửa ẩm ướt

yttt10.jpg

Khi lau dọn phòng tắm, rất khó để lau khô từng vết dơ nhỏ vì khó nhận thấy. Sau hàng giờ, dấu vết của xà phòng, nước mới lộ diện. Bạn có thể lau bồn rửa thật khô, chọn sản phẩm vệ sinh thích hợp cho bề mặt kim loại, nhằm duy trì độ sáng bóng của sứ.

(Nguồn: Bright Side)

TRUNG HIẾU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương