10 mẹo đơn giản giúp bạn giữ cho đôi giày luôn trông như mới tại nhà

Bright Side đưa ra một số cách làm sạch giày tại nhà giúp bạn duy trì tuổi thọ cho đôi giày và giữ chúng luôn trông như mới.

Bụi bẩn và bùn là những kẻ thù đối với đôi giày của bạn. Nếu bạn muốn giày dép được dùng trong nhiều năm, bạn phải có cách bảo quản nó thích hợp.

Tuy nhiên, bạn không cần phải chi nhiều tiền cho những món đồ chăm sóc giày đặc biệt, thay vào đó bạn chỉ cần ghi nhớ một số mẹo trong bài viết dưới đây.

1. Làm giãn giày bằng máy sấy tóc

Để làm giãn đôi giày bằng máy sấy tóc tại nhà, bạn thực hiện như sau: đi giày da hoặc ủng khi đi tất dày và làm nóng tất cả những chỗ cần thiết bằng máy sấy tóc trong 30 giây, sau đó tắt máy và đi giày cho đến khi chúng nguội đi.

Hãy nhớ rằng bạn nên để nhiệt độ máy sấy tóc cao hơn giày ít nhất 4 inch để tránh xuất hiện các vết bẩn hoặc vết ố.

2. Một chiếc khăn tay mềm như nhung sẽ làm mới đôi giày sơn mài

Sau khi giặt giày, hãy đánh giày bằng khăn nhung. Nếu bạn chăm sóc đôi giày của mình như thế này hàng ngày, đôi giày sẽ luôn giữ được màu trông như mới mua.

3. Loại bỏ vết bẩn trên ủng da lộn

Nếu bạn nhận thấy vết dầu mỡ bám trên giày, hãy rắc bột tan hoặc tinh bột lên. Những chất này sẽ hút sạch bụi bẩn. Sau 4 hoặc 5 giờ, bạn có thể phủi giày và quên sạch vết bẩn.

4. Làm trắng đế

Kem đánh răng là một trong những lựa chọn tốt nhất cho việc làm trắng đế giày. Tuy nhiên, loại kem đánh răng này phải có màu trắng và không chứa bất kỳ chất phụ gia tạo màu nào.

Chỉ cần bóp một ít kem đánh răng lên bàn chải đánh răng cũ, sau đó chải vào đế. 

5. Làm khô giày ướt

Giày da thật có thể được làm khô bằng giấy báo. Đổ đầy giấy báo hoặc bất kỳ loại giấy thích hợp nào vào ủng rồi gói vào trong, sau đó bọc cả đôi trong nhiều lớp giấy báo.

Hãy nhớ không sử dụng các loại giấy có ảnh hoặc quá nhiều mực, và hãy thay đổi giấy sau vài giờ.

6. Hơi nước sẽ làm mới giày da lộn

Giày da lộn trở nên thô khi tiếp xúc với nước, nhiệt và các yếu tố khác. Để kéo dài tuổi thọ của giày hoặc ủng da lộn, hãy sử dụng hơi để làm mới chất liệu.

Bạn có thể làm điều đó bằng cách sử dụng cẩn thận chức năng làm bay hơi của bàn ủi. Lưu ý rằng, bạn không để bàn ủi chạm vào giày, chỉ giải phóng một ít hơi trên bề mặt.

7. Giãn da giày

Phương pháp này cũng hiệu quả với da giả, nhưng chỉ khi nó có chất lượng tốt. Đầu tiên, đun một ít nước trong ấm. Khi nước sôi, bạn đổ nước vào giày, giữ nguyên trong vài giây trước khi đổ ra ngoài. Mang giày vào và đi lại cho đến khi chúng khô.

8. Giữ cho giày luôn thơm tho

Để khử mùi khó chịu, hãy dùng giấm. Nhúng một miếng bông gòn vào giấm 6% hoặc 9% và dùng nó lau bên trong giày. Sau đó để chúng khô ngoài trời.

9. Vệ sinh giày thể thao

Làm ẩm giày thể thao của bạn, sau đó thoa một ít bột tẩy trắng lên cả đế giày và vải ở phía trên. Để chúng như vậy trong 15 phút, sau đó chải sạch và rửa sạch dưới vòi nước.

10. Chống thấm nước

Để bảo vệ giày dép của bạn không bị ngấm nước, hãy xoa các đường nối với dầu lanh nhiều lần.

Ý YÊN