10 mẹo vặt cuộc sống đơn giản giúp bạn tiết kiệm tiền

Những điều nhỏ nhặt mang lại sự tiện lợi giúp bạn quên đi cách làm cũ.

Biến địa chỉ Gmail duy nhất thành địa chỉ vô hạn

10 mẹo vặt cuộc sống đơn giản giúp bạn tiết kiệm tiền - Ảnh 1.

Đôi khi cần đăng ký trên một trang web nhiều lần hoặc đơn giản là không muốn lấp đầy thư bằng thư rác và tạo nhiều tài khoản. Đăng ký nhiều lần vẫn hoạt động nhưng nó rất bất tiện. Để tránh điều này chỉ cần nhập dấu cộng (+) trước @. Ví dụ: joe+brightside@gmail.com. 

Mọi điện thoại Samsung đều có một chú chihuahua ẩn

10 mẹo vặt cuộc sống đơn giản giúp bạn tiết kiệm tiền - Ảnh 2.

Nếu bạn có điện thoại Samsung, chúng tôi cá là bạn cũng có chú cún này. Bạn có thể tìm thấy nó trong chế độ chẩn đoán . Mở ứng dụng Điện thoại, quay số *#0*# và một menu sẽ tự động xuất hiện. Nhấn vào "cảm biến", sau đó "kiểm tra hình ảnh" và voilà - nó sẽ ở đó. Mục đích có lẽ là để kiểm tra hình ảnh, nhưng Samsung có thể đã sử dụng một hình ảnh có chất lượng tốt hơn, vì vậy nó vẫn còn là một ẩn số.

Đông lạnh bánh mì để giữ được lâu hơn

10 mẹo vặt cuộc sống đơn giản giúp bạn tiết kiệm tiền - Ảnh 3.

Kéo dài thời hạn sử dụng của bánh mì bằng cách cho nó vào tủ đông. Cắt lát trước để sau này rã đông dễ dàng hơn.

Bánh mì có nguyên liệu từ sữa có thể để được 2-3 tháng, trong khi bánh mì không chứa sữa có thể để được đến 6 tháng! Để nó tan trong lò hoặc ở nhiệt độ phòng. 

Tái sử dụng nước dưa chua

10 mẹo vặt cuộc sống đơn giản giúp bạn tiết kiệm tiền - Ảnh 4.

Việc tái sử dụng nước dưa chua là an toàn. Đây là một cách nhanh hơn để làm rau ngâm - đun nóng nước trái cây, cho một ít rau vào, vặn nắp lọ và để yên hỗn hợp trong ít nhất 5 giờ. Bạn cũng có thể làm nước xốt và sử dụng nước trái cây còn sót lại để tăng hương vị cho nước xốt.

Làm một cái hang nhỏ cho chú mèo

10 mẹo vặt cuộc sống đơn giản giúp bạn tiết kiệm tiền - Ảnh 5.

Hầu hết những người nuôi mèo đều muốn làm cho cuộc sống của mèo thoải mái nhất có thể. Mua những chiếc giường đẹp và đồ chơi cho chúng, nhưng sau đó chúng lại ngủ trong hộp đựng giày và chơi với một mẩu giấy. Con mèo của bạn sẽ thích pháo đài nhỏ này được làm từ chất kết dính và chăn. Giá rẻ và ấm cúng!

Dùng băng keo để đuổi côn trùng

10 mẹo vặt cuộc sống đơn giản giúp bạn tiết kiệm tiền - Ảnh 6.

Bây giờ không cần phải bắt côn trùng, chỉ cần để băng keo làm việc đó. Nó rẻ và dính, bạn có thể quấn nó quanh một cây gậy nếu muốn tránh bọ hoặc nhện càng xa càng tốt. Ngoài ra, có thể làm bẫy gián bằng cách đặt băng dính và mồi nhử ở những nơi gián hay lui tới.

Nhận bản dùng thử miễn phí bằng thẻ tín dụng giả

10 mẹo vặt cuộc sống đơn giản giúp bạn tiết kiệm tiền - Ảnh 7.

Hầu hết các công ty chỉ cho phép dùng thử sản phẩm miễn phí sau khi bạn nhập chi tiết thẻ. Bạn có thể dùng thử miễn phí mà không cần sử dụng thẻ của mình bằng cách tạo thẻ tín dụng giả. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng ảo nếu không muốn sử dụng thẻ chính.

Ngăn kính bị mờ

10 mẹo vặt cuộc sống đơn giản giúp bạn tiết kiệm tiền - Ảnh 8.

Tất cả những người đeo kính đều biết sự khó khăn liên tục của ống kính bị mờ, đặc biệt là vào mùa đông. Cuối cùng, có một giải pháp tuyệt vời - sử dụng một chút kem cạo râu. Chà nó lên cả hai mặt của ống kính bằng ngón tay, sau đó lau sạch và bạn đã sẵn sàng.

Sử dụng khóa cửa trong buồng tắm làm móc

10 mẹo vặt cuộc sống đơn giản giúp bạn tiết kiệm tiền - Ảnh 9.

Hầu hết các ngăn trong phòng tắm đều có móc để bạn treo túi xách hoặc quần áo. Nếu thấy những người không may mắn không có những thứ như vậy, chỉ cần sử dụng ổ khóa cửa. Giờ đây, bạn có thể rảnh tay và không phải đặt túi xuống sàn.

Dùng nĩa khi bào thức ăn

10 mẹo vặt cuộc sống đơn giản giúp bạn tiết kiệm tiền - Ảnh 10.

Ngăn ngừa những thương tích có thể xảy ra bằng cách dùng nĩa nghiền những mẩu thức ăn nhỏ. Bằng cách này, thực hiện nhanh chóng mà không lo bị xước ngón tay. Chỉ cần đảm bảo rằng thức ăn được cắm chặt vào nĩa.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN