100 người phải cách ly vì tiếp xúc giáo viên coi thi tốt nghiệp THPT nghi mắc COVID-19

Ngành y tế Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm 51 học sinh, giáo viên vì tiếp xúc gần với thầy giáo từng đi coi thi tốt nghiệp THPT dương tính với COVID-19.

Ngày 19/8, lãnh đạo UBND thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, qua rà soát, lực lượng chức năng địa phương xác định có 51 trường hợp tiếp xúc gần với ông N.T.C. (34 tuổi, trú thôn Võng Nhi, xã Cẩm Thanh, TP. Hội An), theo nguồn tin trên VTC news.

51 trường hợp tiếp xúc gần với thầy C. là học sinh , giáo viên, nhân viên khách sạn và lãnh đạo địa phương. Trong thời gian thầy C. coi thi ở huyện thì những người tiếp xúc đều đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Hiện tất cả đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm .

Trong sáng 19/8, ngành y tế địa phương cũng đã phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực xung quanh Trường THPT Khâm Đức. Chính quyền địa phương đang tiếp tục rà soát thêm các trường hợp F2 để cách ly y tế tại nhà.

Thầy giáo C. tham gia coi thi tại trường THPT Khâm Đức, huyện Phước Sơn từ ngày 8-10/8- Ảnh: Báo Văn Hóa
Thầy giáo C. tham gia coi thi tại trường THPT Khâm Đức, huyện Phước Sơn từ ngày 8-10/8- Ảnh: Báo Văn Hóa

Theo lãnh đạo huyện Nông Sơn, thầy C. công tác ở Trường THPT Nông Sơn, nhưng được phân công coi thi tốt nghiệp THPT tại Trường THPT Khâm Đức, huyện Phước Sơn.

Được biết, ông C. là chồng của bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 981, và đang là giáo viên Trường THPT Nông Sơn (tỉnh Quảng Nam).

Từ ngày 13 đến 17/7, ông C. có mặt tại BV Đà Nẵng chăm vợ, là BN 981 bị bệnh đang nằm điều trị tại đây.

Trong ngày 15/7, từ BV Đà Nẵng, thầy C. lên Trường THPT Nông Sơn dự lễ bế giảng, dự liên hoan cùng tập thể lớp 10 mà thầy C. chủ nhiệm, sau đó về lại bệnh viện.

Ngày 22, 25/7, thầy có trở lại trường THPT Nông Sơn, có tiếp xúc với một số giáo viên, HS của trường. 

Từ ngày 8 - 10/8, thầy C. được phân công đến coi thi tại điểm thi số 50, Trường THPT Khâm Đức, huyện Phước Sơn.

Trong khi đó, trưa cùng ngày, lãnh đạo UBND huyện Nông Sơn cho biết đã nhận được kết quả xét nghiệm ban đầu thầy C. dương tính SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng huyện Nông Sơn rà soát và xác định có 49 người tiếp xúc gần (32 người là cán bộ, giáo viên; 17 người còn lại là học sinh trường THPT Nông Sơn). Họ được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ để cách ly tập trung.

Từ ngày 25/7 đến nay, Quảng Nam ghi nhận 94 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. 5 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh này đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương