11 cách giúp bạn hoàn thành công việc dọn dẹp nhanh chóng nhất

Những mẹo dọn dẹp nhà dưới đây sẽ giúp bạn ít tốn thời gian và năng lượng hơn rất nhiều.

Tránh lau cửa sổ vào những ngày nắng

11 cách giúp bạn hoàn thành công việc dọn dẹp nhanh chóng nhất - Ảnh 1.

Việc rửa cửa sổ khi nắng gắt có thể khiến quá trình này trở nên tồi tệ hơn. Vào những ngày nắng, cửa sổ khô nhanh hơn, cửa sổ sẽ có những vệt dơ. Tốt hơn nên đợi lúc trời nhiều mây.

Rửa thớt gỗ bằng tay

11 cách giúp bạn hoàn thành công việc dọn dẹp nhanh chóng nhất - Ảnh 2.

Không bao giờ ngâm thớt gỗ trong nước, vì nó sẽ sinh ra vi khuẩn và gây hỏng gỗ. Đặt chúng xa máy rửa bát, phơi chúng ở tư thế thẳng đứng để gỗ khô đều trên cả hai mặt.

Làm sạch chụp đèn bằng con lăn xơ vải

11 cách giúp bạn hoàn thành công việc dọn dẹp nhanh chóng nhất - Ảnh 3.

Vải sợi nhỏ hoặc bọt biển để lại nhiều xơ vải hơn, vì vậy cách tốt nhất để làm sạch chụp đèn là sử dụng con lăn dính xơ vải. Việc loại bỏ các hạt bụi cứng đầu sẽ dễ dàng hơn, tiếp cận bên trong và bên ngoài một cách nhanh chóng.

Đừng bận tâm đến việc kỳ cọ những vết bẩn

11 cách giúp bạn hoàn thành công việc dọn dẹp nhanh chóng nhất - Ảnh 4.

Bạn có thể muốn dùng hết sức để chà rửa các vết bẩn để làm cho chúng bong ra nhanh hơn, nhưng cách đúng nhất là dùng vải nhúng vào vết bẩn. Nên ngâm chúng trong muối nở, bột ngô hoặc giấm.

Tránh trộn lẫn các chất tẩy rửa

11 cách giúp bạn hoàn thành công việc dọn dẹp nhanh chóng nhất - Ảnh 5.

Việc trộn lẫn một số chất tẩy rửa với nhau có thể tạo ra phản ứng hóa học nguy hiểm gây bất lợi cho sức khỏe cũng như đồ đạc. Ví dụ, thuốc tẩy và giấm tạo ra khí clo. Tương tự, hydrogen peroxide với giấm biến thành axit có tính ăn mòn cao.

Làm sạch từ cao đến thấp

11 cách giúp bạn hoàn thành công việc dọn dẹp nhanh chóng nhất - Ảnh 6.

Chắc hẳn không ai muốn lau cùng một nơi hai lần, đó là lý do tại sao nên lau từ trên xuống dưới để tránh bụi lan ra khắp phòng. Ví dụ, nếu lau sàn trước rồi phủi bụi đồ đạc, bụi sẽ lại rơi xuống sàn. Bắt đầu lau các kệ cao, sau đó dần dần di chuyển xuống dưới, kết thúc việc dọn dẹp bằng cách lau hoặc hút bụi sàn.

Dùng quả óc chó để sửa các vết xước trên gỗ

11 cách giúp bạn hoàn thành công việc dọn dẹp nhanh chóng nhất - Ảnh 7.

Lấy một quả óc chó không có vỏ, chà xát lên vết xước trong khoảng 30 giây và để yên trong 2-3 phút để dầu ngấm vào gỗ. Sau đó, sử dụng một miếng vải sợi nhỏ để đánh bóng khu vực bị trầy xước. Đảm bảo rằng quả óc chó đang sử dụng còn sống và chưa được nấu chín hoặc tẩm gia vị.

Đừng đổ quá nhiều bột giặt

11 cách giúp bạn hoàn thành công việc dọn dẹp nhanh chóng nhất - Ảnh 8.

Sử dụng bột giặt với lượng vừa phải, nếu không, bã giặt xả nửa chừng sẽ khiến quần áo của bạn trở nên giòn và dễ xước. Ngoài ra nguyên nhân gây ra sự tích tụ vi khuẩn, vì các chất béo dư thừa có thể mắc vào các khu vực khó tiếp cận, như cổ áo.

Tránh tráng trước bát đĩa trước khi cho vào máy rửa bát

11 cách giúp bạn hoàn thành công việc dọn dẹp nhanh chóng nhất - Ảnh 9.

Bằng cách tráng trước bát đĩa. Máy sẽ tự động chọn thời gian rửa, lượng nước và nhiệt độ. Nếu bát đĩa không có cặn, bạn sẽ có xu hướng chọn chế độ rửa nhẹ hơn. Kết quả bát đĩa bị bẩn, không thể rửa sạch.

Dùng giấm thay cho thuốc tẩy để loại bỏ nấm mốc

11 cách giúp bạn hoàn thành công việc dọn dẹp nhanh chóng nhất - Ảnh 10.

Thuốc tẩy không loại bỏ nấm mốc, nó chỉ che giấu nấm mốc bằng cách loại bỏ màu sắc. Biện pháp khắc phục tốt nhất là giấm, loại bỏ hơn 80% các loài nấm mốc. Ngăn chặn sự trở lại. Xịt giấm vào những khu vực dễ bị nấm mốc ít nhất một lần một tuần sẽ ngăn chặn sự phát triển của nấm.

Giữ cho dây kéo thẳng

11 cách giúp bạn hoàn thành công việc dọn dẹp nhanh chóng nhất - Ảnh 11.

Đôi khi khóa kéo trên quần áo bị gợn sóng sau khi giặt xong. Để tránh điều đó, chỉ cần nén mọi thứ lại và giặt như bình thường.

(Nguồn: BrightSide)

THÚY HIỀN