12 cách mặc áo len sành điệu mà không làm mất đi sự thoải mái

Những cách tạo ra nhiều bộ trang phục tuyệt vời, thoải mái với sự trợ giúp từ chiếc áo len đơn giản.

Một chiếc áo len cơ bản là một phần không thể thiếu trong tủ quần áo của một người cho mùa thu đông. Bạn có thể kết hợp nó với váy, quần dài, quần jean và thậm chí là quần legging. 

Áo len và áo sơ mi dài

12 cách mặc áo len sành điệu mà không làm mất đi sự thoải mái  - Ảnh 1.

Việc mặc áo sơ mi bên trong áo len là điều khá phổ biến, nhưng thông thường, bạn chỉ có thể nhìn thấy cổ áo. Tuy nhiên, nếu mặc một chiếc áo len quá khổ bên ngoài áo sơ mi, sẽ trông phong cách hơn. Chọn một chiếc áo sơ mi hoặc áo cánh dài, có thể nhìn thấy các cạnh của nó dưới áo. Kết hợp các sắc thái khác nhau hoặc chỉ sử dụng một màu. Bộ đồng phục này sẽ là một lựa chọn tốt để tạo vẻ ngoài thân thiện với doanh nhân, có thể chọn các món đồ có màu sắc tương phản để tạo phong cách đường phố.

Áo len và một chiếc thắt lưng

12 cách mặc áo len sành điệu mà không làm mất đi sự thoải mái  - Ảnh 2.

Thắt lưng là một phụ kiện có thể biến đổi hầu hết mọi trang phục. Nếu buộc áo len bằng thắt lưng, nó sẽ làm nổi bật vòng eo. Để tạo vẻ tinh nghịch hơn, có thể thêm một chiếc thắt lưng nơ mảnh vào chiếc áo len ngắn của mình để tạo vẻ tinh nghịch hơn. Một chiếc áo len cổ điển với tông màu trung tính có thể được thắt ở eo bằng một chiếc thắt lưng da màu nâu.

Áo len và áo sơ mi denim

12 cách mặc áo len sành điệu mà không làm mất đi sự thoải mái  - Ảnh 3.

Sơ mi denim trông đã hấp dẫn nhưng chúng sẽ khiến vẻ ngoài trở nên phong cách hơn nếu kết hợp chúng với những món đồ quần áo khác, tạo nhiều lớp. Khoác một chiếc áo len lên trên và xắn tay áo lên. Bằng cách này, áo len sẽ trở thành tâm điểm trong bộ đồng phục, trong khi áo sơ mi denim đóng vai trò như một sự thay đổi bất ngờ.

Áo len có tay xắn 

12 cách mặc áo len sành điệu mà không làm mất đi sự thoải mái  - Ảnh 4.

Chúng ta có xu hướng kéo tay áo lên trên khuỷu tay khi cảm thấy nóng hoặc muốn làm gì đó bằng tay. Nhưng xắn tay áo lên cũng là một cách hay để thay đổi phong cách cho chiếc áo len. Tất nhiên, sẽ phải dành một chút thời gian để xắn tay áo để trông như ý muốn, nhưng kết quả là xứng đáng.

Áo len trên vai

12 cách mặc áo len sành điệu mà không làm mất đi sự thoải mái  - Ảnh 5.

Phong cách này chỉ phù hợp với áo len mỏng vì các mẫu đan chunky sẽ trông quá cồng kềnh. Bắt đầu bằng cách gấp áo len để giấu đường viền cổ áo. Sau đó choàng nó qua vai sao cho tay áo buông thõng phía trước. Buộc chúng nếu muốn. Bằng cách này, chiếc áo len trở thành một phụ kiện và bạn sẽ có được vẻ ngoài thoải mái.

Áo len trên một vai

12 cách mặc áo len sành điệu mà không làm mất đi sự thoải mái  - Ảnh 6.

Đây là một cách khác để mặc áo len qua vai, nó trông khá hợp thời trang. Đầu tiên, gấp áo len để giấu đường viền cổ áo, sau đó quàng một tay áo qua vai và tay kia dưới cánh tay. Buộc tay áo ngang ngực.

Áo len và váy lụa

12 cách mặc áo len sành điệu mà không làm mất đi sự thoải mái  - Ảnh 7.

Nếu muốn trông thật thanh lịch, đồng thời cảm thấy ấm áp thì sự kết hợp giữa váy lụa với áo len mềm là sự lựa chọn tốt nhất. Diện trang phục này đi ăn tối tại nhà hàng, dự tiệc, gặp gỡ bạn bè hay hẹn hò. Kết hợp một chiếc áo len quá khổ dài tay bên ngoài một chiếc váy lụa với giày thể thao để có vẻ ngoài giản dị. Và nếu bổ sung cho bộ trang phục một đôi giày cao gót, vẻ ngoài sẽ trở nên đậm chất công sở hơn.

Áo len và áo khoác

12 cách mặc áo len sành điệu mà không làm mất đi sự thoải mái  - Ảnh 8.

Áo len không nhất thiết phải luôn là lớp ngoài cùng. Áo len mỏng có thể dễ dàng kết hợp với áo khoác. Nếu tìm kiếm một phong cách công sở, tốt nhất nên chọn những màu trung tính, chẳng hạn như áo len trắng và áo khoác đen. Nhưng nếu muốn trông giản dị, hãy chọn màu đậm hoặc hình in khác thường.

Áo len và túi thắt lưng

12 cách mặc áo len sành điệu mà không làm mất đi sự thoải mái  - Ảnh 9.

Nếu một chiếc áo len có thắt lưng trông sành điệu, thì một chiếc túi đeo thắt lưng có thể phát huy tác dụng tuyệt vời và trang phục sẽ trông thật tuyệt. Một chiếc túi thắt lưng cũng có thể là một phụ kiện tuyệt vời để thắt một chiếc áo len quá khổ. Ngoài ra, sự kết hợp này cũng có chức năng vì mang theo các vật dụng cần thiết như điện thoại, chìa khóa và son bóng trong túi.

Áo len và áo cổ lọ

12 cách mặc áo len sành điệu mà không làm mất đi sự thoải mái  - Ảnh 10.

Nếu muốn thử sự kết hợp này, hãy đảm bảo rằng chiếc áo len mà bạn định mặc bên ngoài phải có kích thước quá khổ so với chiếc áo cổ lọ. Điều này là cần thiết để ngăn áo len bị kéo lên khi di chuyển. Áo len cổ chữ V trông đẹp nhất trên áo cổ lọ. Đường viền cổ áo này dành chỗ cho các phụ kiện khác nhau, chẳng hạn như vòng cổ hoặc khăn quàng cổ. Ngoài ra, nó làm cho cơ thể trông dài hơn một cách trực quan. Bất cứ ai muốn trông cao hơn có thể muốn sử dụng thủ thuật này.

Áo sơ mi trên áo len

12 cách mặc áo len sành điệu mà không làm mất đi sự thoải mái  - Ảnh 11.

Mặc một chiếc áo sơ mi trắng quá khổ bên ngoài áo len sẽ trông thật tươi mới và phong cách. Tốt nhất nên chọn áo len cao cổ hoặc cổ chữ V cho trang phục này.

Áo len và khăn lụa

12 cách mặc áo len sành điệu mà không làm mất đi sự thoải mái  - Ảnh 12.

Chúng ta đã quen với việc quàng những chiếc khăn choàng cổ dày dặn, ấm áp vào mùa lạnh. Nhưng tại sao bạn không thử một chiếc khăn lụa thanh lịch có thể khiến trang phục trông thoáng mát hơn nhiều? Quấn một chiếc khăn lụa quanh cổ dưới đường viền cổ áo len để nó lộ ra một chút.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN