12 chi tiết giúp phòng tắm của bạn trông như khách sạn 5 sao

Sống trong một khách sạn sẽ thật tuyệt vời, bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp từ cửa sổ, dọn dẹp thường xuyên, thiết kế nội thất chu đáo, phòng tắm lớn và khăn tắm sạch sẽ. Làm thế nào để phòng tắm của bạn trông như thể ở khách sạn 5 sao?

Khăn trắng

12 chi tiết giúp phòng tắm của bạn trông như thể ở khách sạn 5 sao - Ảnh 1.

Hầu hết các khách sạn không có ga trải giường nhiều màu sắc, khăn tắm, áo choàng và dép đi trong nhà khác nhau. Đó là bởi vì màu trắng thực tế hơn nhiều. Họ có thể giặt ở nhiệt độ cao, chúng không bị phai màu, trông luôn sạch sẽ và tươi mới.

Nếu không thích màu trắng, bạn vẫn có thể chọn những gam màu trơn. Để luôn biết khăn của ai, hãy thêu tên chữ cái đầu tiên của chủ nhân lên chúng.

Một vòi hoa sen mạnh mẽ

Bạn không cần gạch hoặc thiết bị đắt tiền. Toàn bộ căn phòng sẽ trông như mới nếu bạn có vòi sen hiện đại. Chúng trông đẹp và rất thoải mái khi sử dụng. Bên cạnh đó, nhiều nhà sản xuất làm ra các mô hình tiết kiệm nước.

Một tấm thảm chất lượng cao

12 chi tiết giúp phòng tắm của bạn trông như thể ở khách sạn 5 sao - Ảnh 2.

Những tấm thảm cũ, rẻ tiền sẽ làm hỏng diện mạo của ngay cả phòng tắm tốt nhất. Tốt hơn hết bạn nên mua một cái mới phù hợp với thiết kế tổng thể. Thay thế một tấm thảm cao su thông thường bằng một tấm vải bông. 

Một chiếc gương chức năng

12 chi tiết giúp phòng tắm của bạn trông như thể ở khách sạn 5 sao - Ảnh 3.

Những tấm gương lớn làm cho nơi này trông lớn hơn và chúng tạo ấn tượng tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn sẽ dễ dàng nhìn lại bản thân mình hơn. Nếu bạn không có chỗ cho một chiếc gương lớn, hãy lắp một chiếc kính lúp bên cạnh chiếc gương đầu tiên. Nhiều khách sạn sử dụng hack này.

Cửa sổ được trang trí chu đáo

12 chi tiết giúp phòng tắm của bạn trông như thể ở khách sạn 5 sao - Ảnh 4.

Nếu tầm nhìn từ cửa sổ không được tốt nhất, bạn có thể sử dụng cửa sổ không trong suốt, rèm cửa đẹp và hoa. Tre trông rất đẹp và có thể ở trong phòng có độ ẩm cao.

Để làm cho căn phòng trông mới mẻ, hãy treo vải tuyn bằng vải xếp nếp, nhưng đảm bảo vải không chạm sàn hoặc tiếp xúc với nước.

Bồn rửa trông gọn gàng

12 chi tiết giúp phòng tắm của bạn trông như thể ở khách sạn 5 sao - Ảnh 5.

Các khách sạn cung cấp các gói với dầu gội đầu và máy pha chế thay vì một loạt các chai và ống có màu sắc khác nhau.

Ví dụ, khách sạn sẽ đổ dầu gội đầu vào những chai phù hợp với màu sắc và kết cấu của vòi nước. Các ngăn đựng xà phòng cũng phải có cùng kiểu dáng. Và các khách sạn sử dụng giá đỡ bằng đồng phù hợp với tông màu ấm áp của phòng tắm.

Ánh sáng phù hợp

12 chi tiết giúp phòng tắm của bạn trông như thể ở khách sạn 5 sao - Ảnh 6.

Khách sạn sử dụng nguồn sáng chính và bổ sung. Rất thường xuyên, khu vực xung quanh gương được chiếu sáng. Tuy nhiên, đó không phải là đèn LED trên gương, mà là một thứ thú vị hơn. 

Lựa chọn đơn giản nhất là những chiếc đèn phẳng trên tường ở hai bên gương. Nếu đủ chỗ, bạn có thể lắp đèn treo. Đừng quên về nhiệt độ màu. Nhiệt độ càng cao, ánh sáng càng lạnh, càng giống khu bệnh viện. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng đèn lên đến 3.000К.

Chú ý đến chi tiết

12 chi tiết giúp phòng tắm của bạn trông như thể ở khách sạn 5 sao - Ảnh 7.

Ngay cả phòng tắm đơn giản nhất cũng sẽ trông như mới nếu bạn thêm một số chi tiết sáng sủa. Bạn có thể mua một loại xà phòng khác thường hoặc một giỏ đựng khăn tắm, đổ dầu gội đầu vào một chiếc lọ xinh xắn, hoặc mua một chiếc hộp đựng xinh xắn cho bàn chải đánh răng của bạn.

Nến thơm, hoa hoặc bát có cánh hoa gần bồn rửa có thể giúp bạn tạo ra một bầu không khí dễ chịu. Một số khách sạn sử dụng các đồ vật cổ để trang trí. Nếu bạn có một bức tượng nhỏ dễ thương, tại sao không làm như vậy?

Chủ nghĩa tối giản nhẹ

12 chi tiết giúp phòng tắm của bạn trông như thể ở khách sạn 5 sao - Ảnh 8.

Chủ sở hữu khách sạn cố gắng không thiết kế quá nhiều chi tiết hoặc các yếu tố trang trí siêu xa hoa. Phòng tắm thường đơn sắc: bằng cách này, chúng trông sang trọng nhưng vẫn đơn giản. Không có gì thanh lịch hoặc sạch sẽ hơn một số ánh sáng và một phòng tắm lớn.

Màu trắng trên nền trắng là một mẹo tuyệt vời: Tất cả đồ nội thất và vòi nước phải có màu trắng, và các chi tiết nhỏ của những thứ khác phải có màu sắc phù hợp. Nếu bạn có một phòng tắm nhỏ và ánh sáng không tốt, đây là điều tốt nhất bạn có thể làm. Màu trắng khiến không gian trông rộng hơn so với thực tế.

Vật liệu và màu sắc tự nhiên

Các khách sạn tốt nhất trên thế giới dựa vào màu sắc và các yếu tố tự nhiên. Chỉ những khách sạn nghệ thuật mới sử dụng màu sắc rất tươi sáng, nhưng điều này không thực sự thích hợp cho một căn hộ thông thường.

Bạn có thể kết hợp chủ nghĩa tối giản và phong cách boho mộc mạc nhẹ. Trong nhiều phòng tắm, mặt bàn làm từ gỗ tự nhiên hoặc rook trông rất tuyệt. Các phụ kiện mây cũng rất tuyệt để trang trí.

Điểm nhấn nội thất

12 chi tiết giúp phòng tắm của bạn trông như thể ở khách sạn 5 sao - Ảnh 9.

Nếu bạn cảm thấy sự tối giản và màu trắng là nhàm chán, bạn có thể thử nghiệm với những điểm nhấn nhất định. Ví dụ, sơn tường hoặc trần nhà một màu sáng. Nhưng sàn nhà nên giữ màu trung tính.

Một ý tưởng tuyệt vời khác là sử dụng đồ trang trí tường sáng tạo, như tranh in hình thú, phong cảnh kỳ lạ hoặc tác phẩm nghệ thuật. Đừng quên rằng các họa tiết đối xứng làm cho không gian trông nhỏ hơn. Nếu phòng tắm nhỏ, hãy chọn các yếu tố trang trí lớn.

Một thủ thuật khác mà các chủ khách sạn sử dụng là đùa giỡn với các họa tiết và gạch nhỏ. Bằng cách sử dụng các loại gạch có kích thước khác nhau, bạn thể hiện tất cả sự sáng tạo của mình. Một số khách sạn ở Pháp sử dụng 3 loại gạch khác nhau, và thiết kế trông rất bắt mắt.

Khả năng sử dụng tối đa

12 chi tiết giúp phòng tắm của bạn trông như thể ở khách sạn 5 sao - Ảnh 10.

Trong các khách sạn, các phòng không chỉ hấp dẫn mà còn phải thiết thực. Phòng tắm được sắp xếp sao cho dễ vệ sinh trước khi có khách mới đến. Bạn có thể làm điều tương tự trong nhà của bạn.

Sử dụng gạch có các cạnh đều và đường nối nhỏ, vì chúng dễ rửa hơn. Ngoài ra, hãy đặt hoàn toàn các ô, từ trên xuống dưới. Sử dụng các hốc tường thay vì các kệ tốn diện tích và bám bụi. Việc treo đồ đạc giúp việc rửa sàn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

(Nguồn: Brightside)

HÀ MY