12 kem chống nắng bảo vệ da mụn xuất sắc nhất 2023, giá chỉ từ 250k

Để tìm ra được một sản phẩm kem chống nắng không gây tắc nghẽn lỗ chân lông, các cô nàng da mụn nên check ngay loạt gợi ý dưới đây của các chuyên gia, bác sĩ da liễu tại Mỹ.

Theo các chuyên gia, kem chống nắng là bước bảo vệ da không thể thiếu với bất kỳ làn da nào, dù da mụn. Lý do là bởi khi da mặt tiếp xúc với nhiệt hồng ngoại từ mặt trời thì mụn sẽ càng mọc lên nhiều hơn. Hơi nóng từ mặt trời có thể gây hại, làm tổn thương và khiến da bạn kích ứng.

Ngoài ra, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, da sẽ bị tăng sắc tố do sản sinh melanin. Khiến làn da bị nám, sạm màu và các vết sẹo mụn cũng trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, việc dùng kem chống nắng cho da mụn là vô cùng cần thiết.

Elaine F. Kung, MD, bác sĩ da liễu được chứng nhận bởi hội đồng thành phố New York cho biết hãy ưu tiên kem chống nắng vật lý vì nó có chứa kẽm oxit và titan dioxit đặc tính chống viêm, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông là lựa chọn tuyệt vời cho những người có làn da dễ bị mụn trứng cá.

Dưới đây là danh sách 12 loại kem chống nắng mà những cô nàng da mụn nên lựa chọn.

1. EltaMD UV Clear Broad-Spectrum SPF 46

EltaMD UV Clear Broad-Spectrum SPF 46 từ lâu đã nổi tiếng là sản phẩm kem chống nắng dành cho da mụn được các bác sĩ khuyên dùng. Kết cấu của kem này trong suốt, chất kem mịn nhẹ tạo cảm giác thoải mái khi thoa lên da. 

Không những vậy, thành phần axit lactic bên trong còn giúp ngừa mụn, làm sạch lỗ chân lông và giảm độ bóng dầu cho da. Thành phần niacinamide còn có tác dụng dưỡng ẩm và dưỡng sáng rất phù hợp cho người dễ bị mụn trứng cá.

12 kem chống nắng bảo vệ da mụn xuất sắc nhất 2023, giá chỉ từ 250k - Ảnh 1.

2. Tizo2 Facial Primer SPF 40

Tiến sĩ Kung giới thiệu đến chị em sản phẩm kem chống nắng Tizo2 Facial Primer SPF 40 với khả năng hấp thụ và thẩm thấu nhanh. Sản phẩm không quá dày đối với những làn da dầu và da mụn. Công thức của sản phẩm cũng không chứa hương liệu, tinh dầu - những nhân tố gây tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

12 kem chống nắng bảo vệ da mụn xuất sắc nhất 2023, giá chỉ từ 250k - Ảnh 2.

3. Glow Recipe Watermelon Glow Niacinamide Sunscreen SPF 50

Glow Recipe Watermelon Glow Niacinamide Sunscreen SPF 50 là một loại kem chống nắng rất được người Hàn ưa chuộng. Em này được tiến sĩ Kung khuyên dùng vì chứa các loại hỗn hợp khoáng chất, kẽm gluconate giúp ngăn ngừa mụn trứng cá cũng như các thành phần làm dịu da chẳng hạn như lô hội và đồng gluconat để ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm liên quan đến mụn.

12 kem chống nắng bảo vệ da mụn xuất sắc nhất 2023, giá chỉ từ 250k - Ảnh 3.

4. Zitsticka Megashade Breakout-Proof SPF 50 Sunscreen Serum

Zitsticka Megashade Breakout-Proof SPF 50 Sunscreen Serum là loại kem chống nắng được sản xuất dưới dạng serum dành riêng cho những người sở hữu làn da dễ bị mụn. Thành phần bên trong gồm có bột yến mạch dạng keo để làm dịu mẩn đỏ do mụn hiện có, mận kakadu để làm sáng các vết thâm do mụn và cây trà làm sạch da giúp ngăn ngừa mụn triệt để trong tương lai.

12 kem chống nắng bảo vệ da mụn xuất sắc nhất 2023, giá chỉ từ 250k - Ảnh 4.

5. SkinCeuticals Physical Matte UV Defense SPF 50

Công thức của SkinCeuticals Physical Matte UV Defense SPF 50 không có hương liệu, kết cấu mỏng nhẹ có thể sử dụng như một loại kem lót trang điểm và kem chống nắng. 

Theo nhiều người dùng, sản phẩm khi được thoa lên da sẽ có độ mịn giúp làm đều kết cấu và lỗ chân lông trên da. Chính vì vậy, kem này luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những chị em da mụn nhưng thường xuyên phải makeup.

12 kem chống nắng bảo vệ da mụn xuất sắc nhất 2023, giá chỉ từ 250k - Ảnh 5.

6. Alba Botanica Sheer Mineral Sunscreen

Kem chống nắng chứa khoáng chất của nhà Alba Botanica là sản phẩm mà chị em da dầu, mụn có thể sử dụng khi đi biển. Loại kem chống nắng body này chứa công thức cung cấp kẽm oxit nhẹ nhàng trên mọi loại da (kể cả da nhạy cảm). 

Chất kem của ''ẻm'' không hề bết dính và ngay lập tức hấp thụ vào da mà không để lại vệt trắng sần sùi. Một điểm nữa ở em kem chống nắng này khiến nhiều chị em ưa chuộng đó chính là thành phần vitamin E và squalane giúp cho làn da được điều hòa tốt hơn.

12 kem chống nắng bảo vệ da mụn xuất sắc nhất 2023, giá chỉ từ 250k - Ảnh 6.

7. Neutrogena Clear Face Oil-Free Sunscreen SPF 55

Kem chống nắng Neutrogena Clear Face Oil-Free Sunscreen SPF 55 là dòng sản phẩm nổi tiếng với công thức không chứa dầu và không gây ra mụn của thương hiệu Neutrogena. 

Đây cũng là sản phẩm lọt vào danh sách những loại kem chống nắng bán chạy nhất tại các hiệu thuốc ở Mỹ. Công nghệ Helioplex được bổ sung cho sản phẩm giúp mang lại khả năng bảo vệ phổ rộng khỏi tia UVA/UVB và các gốc tự do. Nếu bạn là da dầu thì nhất định không được bỏ qua.

12 kem chống nắng bảo vệ da mụn xuất sắc nhất 2023, giá chỉ từ 250k - Ảnh 7.

8. Stream2Sea SPF 30 Mineral Sunscreen

Kem chống nắng Stream2Sea SPF 30 Mineral Sunscreen được đánh giá là có thành phần an toàn cho môi trường biển và các sinh vật dưới biển. Công thức của em này đều đã vượt qua bài kiểu tra về độ an toàn cho rạn san hồ, khả năng phân hủy sinh học hay độc tính đối với các loại cá dưới nước. Về kết cấu, sản phẩm có độ chống nước tốt, dễ thẩm thấu vào da và cũng giàu chất chống oxy hóa.

12 kem chống nắng bảo vệ da mụn xuất sắc nhất 2023, giá chỉ từ 250k - Ảnh 8.

9. Kinship Self Reflect SPF 32

Bên cạnh bao bì và chất kem ánh hồng bắt mắt, loại kem chống nắng khoáng chất này còn có kết cấu vô cùng mịn nhẹ, giúp tạo lớp nền tự nhiên cho mọi tông da. Bảng thành phần của sản phẩm bao gồm nhiều nhân tố tự nhiên và lành tính như: lô hội, nghệ, chiết xuất rễ cam thảo,... nên vô cùng an toàn cho những làn da mụn và da nhạy cảm.

12 kem chống nắng bảo vệ da mụn xuất sắc nhất 2023, giá chỉ từ 250k - Ảnh 9.

10. Farmacy Green Defense Daily Mineral Sunscreen SPF 30

Farmacy Green Defense Daily Mineral Sunscreen SPF 30 là loại kem chống nắng đơn giản dành cho những ai đang tìm kiếm một lựa chọn hàng ngày đáng tin cậy. Chất kem của em này khi thoa lên da không hề vón cục hay tạo cảm giác nặng nề. Thay vào đó là lớp nền mỏng mịn có độ nâng tông nhẹ giúp da thêm tươi tắn và rạng rỡ. 

Theo các bác sĩ da liễu, thành phần của em này còn chứa chiết xuất chùm ngây giúp bảo vệ da triệt để khỏi ô nhiễm không khí, đặc biệt phù hợp với những người sống ở thành phố.

12 kem chống nắng bảo vệ da mụn xuất sắc nhất 2023, giá chỉ từ 250k - Ảnh 10.

11. Dermalogica Porescreen SPF 40 Mineral Sunscreen

Tiến sĩ Saedi cho biết, kem chống nắng Dermalogica Porescreen SPF 40 Mineral Sunscreen có thể tạo hiệu ứng mờ cho làn da vì chứa niacinamide. Ngoài ra, sản phẩm cũng giúp làm dịu chứng viêm do mụn trứng cá vì có hỗn hợp các thành phần như vitamin E và squalane.

12 kem chống nắng bảo vệ da mụn xuất sắc nhất 2023, giá chỉ từ 250k - Ảnh 11.

12. Sun Bum Mineral SPF 50 Sunscreen Face Stick

Một sai lầm khi chọn kem chống nắng mà chị em da mụn thường mắc phải chính là dùng sản phẩm có kết cấu dày và kín. Đây cũng chính là nguyên nhân dễn đến việc bít tắc lỗ chân lông và sinh mụn. 

Với kem chống nắng Sun Bum Mineral SPF 50 Sunscreen Face Stick, làn da của bạn sẽ được bảo vệ bằng một lớp màng mỏng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo khả năng chống tia UV hiệu quả. Thiết kế dạng thỏi cũng giúp bạn sử dụng đơn giản, tiện lợi hơn.

12 kem chống nắng bảo vệ da mụn xuất sắc nhất 2023, giá chỉ từ 250k - Ảnh 12.

(Nguồn: Allure)

THANH TRÚC