15 loại cây lọc không khí nên có trong nhà khi bị dị ứng

Những loại cây lọc không khí tốt nhất nên có trong nhà để loại bỏ những dị ứng không mong muốn.

Các số liệu thống kê là rất lớn: hơn 50 triệu người có thể gặp một vài loại dị ứng mỗi năm, các nhà nghiên cứu đồng ý rằng các chất gây ô nhiễm không khí đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng con số đó. Các thành phần do ô tô, các hoạt động công nghiệp sản xuất có thể gây ra bệnh hen suyễn, viêm mũi dị ứng và các rối loạn dị ứng khác ở người lớn và trẻ em trên toàn thế giới.

Lan Ý

15 loại cây lọc không khí nên có trong nhà khi bị dị ứng - Ảnh 1.

Với những chiếc lá xanh đậm và hoa trắng, chúng không chỉ đẹp mà còn được biết đến với đặc tính thanh lọc. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại cây này có thể làm giảm đáng kể các chất ô nhiễm không khí độc hại và gây dị ứng.

Dracaena marginata

15 loại cây lọc không khí nên có trong nhà khi bị dị ứng - Ảnh 2.

Dracaena marginata, còn được gọi là "cây rồng", có thể cao tới 6,5 ft (2 m) và có thể giúp chúng ta tiếp xúc với benzen. Hóa chất này được sử dụng chủ yếu để sản xuất nhựa, sợi tổng hợp gây dị ứng da dẫn đến ngứa và phát ban.

Thường xanh Trung Quốc

15 loại cây lọc không khí nên có trong nhà khi bị dị ứng - Ảnh 3.

Cây thường xanh Trung Quốc là một trong số ít loài cây được NASA khuyến nghị có thể làm sạch không khí mà chúng ta hít thở. Nó có thể làm sạch benzen và formaldehyde khỏi không khí, những chất gây "nguy hiểm đáng kể cho sức khỏe con người".

Cây đa cao su

15 loại cây lọc không khí nên có trong nhà khi bị dị ứng - Ảnh 4.

Có tên gọi này vì lá cứng giống như nhựa của nó, Ficusastica, tên gọi ban đầu của nó, cũng là một chất thanh lọc formaldehyde. Tiếp xúc với hợp chất hóa học này đã được báo cáo là làm tăng bệnh hen suyễn ở trẻ em.

Janet Craig

15 loại cây lọc không khí nên có trong nhà khi bị dị ứng - Ảnh 5.

Janet Craig, hay cây ngô đồng, bạn có thể muốn có loại cây này trong nhà nếu bị dị ứng. Làm sạch không khí, được biết đến là nguyên nhân làm trầm trọng thêm bệnh hen suyễn, viêm mũi dị ứng, viêm da dị ứng.

Cây dương xỉ Boston

15 loại cây lọc không khí nên có trong nhà khi bị dị ứng - Ảnh 6.

Phát triển tốt ở những nơi ẩm ướt, loại cây này cần rất ít bảo dưỡng. Một cựu nhà khoa học nghiên cứu của NASA tuyên bố, "Cây dương xỉ Boston là một trong những loài thực vật hiệu quả nhất để loại bỏ các chất ô nhiễm trong không khí".

Cây lưỡi hổ

15 loại cây lọc không khí nên có trong nhà khi bị dị ứng - Ảnh 7.

Trái ngược với quan điểm trước đây của chúng tôi, chúng có xu hướng phát triển mạnh ở những nơi khô hạn. Có thể loại bỏ 4 trong số 5 chất độc chính được tìm thấy trong không khí.

Nha đam

15 loại cây lọc không khí nên có trong nhà khi bị dị ứng - Ảnh 8.

Bạn có thể quen với việc nha đam được sử dụng như một nguyên liệu mỹ phẩm hoặc cho các mục đích y tế. Nó còn thanh lọc không khí của benzen và formaldehyde.

Hoa hồng hạc

15 loại cây lọc không khí nên có trong nhà khi bị dị ứng - Ảnh 9.

Đặt một bông hoa hồng hạc trong nhà có thể thêm màu sắc ngay lập tức cho căn phòng nhờ vào bông hoa đỏ tươi. Nó cũng có thể lọc amoniac trong không khí, một chất hóa học có thể gây ho, kích ứng mũi họng. Tuy nhiên, nhiều trường hợp dị ứng với loại cây này, hãy đảm bảo rằng nó an toàn để có trong nhà.

Cọ tre

15 loại cây lọc không khí nên có trong nhà khi bị dị ứng - Ảnh 10.

Có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới của Châu Mỹ, trở nên phổ biến như một loại cây trồng trong nhà trên khắp thế giới. Vì nó có thể cao tới 19ft (6 m), thường được dùng như một vật trang trí. Ngoài vẻ đẹp, cọ tre có thể thanh lọc không khí khỏi trichloroethylene, một hợp chất hóa học gây đau đầu và chóng mặt.

Ficus

15 loại cây lọc không khí nên có trong nhà khi bị dị ứng - Ảnh 11.

Còn được gọi là cây sung, cây sung được sử dụng như cây thật nếu trồng ngoài trời. Nên chọn phiên bản thu nhỏ của nó giống với bonsais. NASA cũng đã thêm loại cây này vào danh sách các loại máy lọc độc tố trong không khí.

Hoa cúc của người bán hoa

15 loại cây lọc không khí nên có trong nhà khi bị dị ứng - Ảnh 12.

Loài cây này có hoa với nhiều màu sắc khác nhau, mặc dù sự tồn tại của nó đã có từ hàng nghìn năm trước, nhưng hiện nay sự phổ biến của nó là do đặc tính tốt cho sức khỏe. Nó có thể lọc ra trichloroethylene, amoniac, formaldehyde, benzen, các hóa chất khác từ không khí.

Cây lan chi

15 loại cây lọc không khí nên có trong nhà khi bị dị ứng - Ảnh 13.

Được coi là một trong những loại cây dễ trồng nhất trong nhà, vì sống được trong hầu hết các điều kiện, ít gặp vấn đề. Bên cạnh đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại cây này có hiệu quả trong việc giảm ô nhiễm không khí trong nhà.

Hoa cúc Barberton

15 loại cây lọc không khí nên có trong nhà khi bị dị ứng - Ảnh 14.

Nếu bạn thích hoa nhưng lại bị dị ứng, thì cúc đồng tiền, có thể là người bạn tốt nhất. Nó nở hoa từ mùa hè sang mùa thu, lá của nó có thể loại bỏ 3 chất ô nhiễm không khí.

Dây thường xuân 

15 loại cây lọc không khí nên có trong nhà khi bị dị ứng - Ảnh 15.

Cây thường xuân có thể phát triển đến mức leo lên bất kỳ bề mặt nào có sẵn. Chúng giúp chữa các bệnh dị ứng liên quan đến hô hấp, lọc ra các chất độc trong không khí trong nhà.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN