152 trường hợp F1 liên quan bệnh nhân người Nhật Bản đều cho kết quả âm tính với COVID-19

Kết quả xét nghiệm 152 trường hợp F1 bằng phương pháp PCR tại Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng đều âm tính với COVID-19.

Sáng ngày 7/10, Sở Y tế Hải Phòng cho biết, 152 trường hợp F1 liên quan bệnh nhân người Nhật Bản đều cho kết quả âm tính với COVID-19. Sở đã chỉ đạo các đơn vị y tế tiếp tục điều tra, rà soát các trường hợp F1 (nếu có) để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, một người đàn ông tên là ông T.K. (33 tuổi, quốc tịch Nhật Bản), làm việc tại Công ty K.C.V.N., địa chỉ tại huyện Thủy Nguyên đã có xét nghiệm dương tính sau khi sang Nhật Bản. Người này từng lưu trú tại một căn hộ trên tầng 5 khách sạn Roygent Parks thuộc quận Lê Chân, Hải Phòng.

152 trường hợp F1 liên quan bệnh nhân người Nhật Bản đều cho kết quả âm tính với COVID-19

Ông T.K được xác định là sang Việt Nam từ 26/6/2018 cho đến 5/10/2020, trong thời gian gần đây không đi ra khỏi Hải Phòng. Ông T.K về Nhật Bản trên chuyến bay Asianna Airline OZ 112, hạ cánh xuống Osaka, Nhật Bản lúc 10h10 cùng ngày. Trước khi về, ông có tổ chức buổi liên hoan chia tay các đồng nghiệp.

Sau khi hạ cánh, ông T.K được cơ quan y tế Nhật Bản xét nghiệm bằng phương pháp PCR đã cho kết quả dương tính với COVID-19. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai ngay các biện pháp khử khuẩn, khoanh vùng các trường hợp liên quan, tiến hành xét nghiệm.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 6/10 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 6/10 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 6/10 ở tất cả các rạp.