2 cung hoàng đạo khi yêu luôn cho đi và hy sinh vô điều kiện, đến mức đáng "báo động"

Việc làm này không chỉ hiểu sai ý nghĩa ban đầu của tình yêu mà còn tạo ra ảo tưởng vô hình cho chính họ.

Yêu như là bản năng của con người. Tuy nhiên, khi đắm chìm vào cảm giác yêu luôn có một số người đi chệch hướng. Có người coi sự kiểm soát là tình yêu, có người cố gắng hết sức để cho đi, để hy sinh vô ích là yêu hết lòng. Để rồi cuối cùng thứ bạn nhận được là mệt mỏi, đau đớn mà đối phương cũng chẳng hiểu được mọi cố gắng của bạn. Trong 12 cung hoàng đạo, 2 chòm sao dưới đây có xu hướng hy sinh quá mức, thậm chí quên mọi giới hạn và những giá trị khác luôn tồn tại quanh mình không chỉ có tình yêu.

Xử Nữ - "Phục vụ mạnh mẽ"

Xử Nữ có tính cách hướng tới "phục vụ mạnh mẽ". Họ có nhu cầu thể hiện bản thân thông qua việc cống hiến không ngừng. Ví dụ như khi đi du lịch, Xử Nữ sẽ chủ động lên lịch trước và chuẩn bị mọi thứ cho lộ trình, lo chuyện vặt vãnh và có khi cả xách đồ cho người đàn ông đi cùng. Dù không phải việc của mình thì bạn cũng không thể không quan tâm và can thiệp. Nói một cách đơn giản, đôi khi Xử Nữ cảm thấy không vui, thấy giận, trong lòng muốn được "mặc kệ tất cả" 1 lần nhưng hành động vẫn cứ là lo cho người khác trước khi nghĩ đến bản thân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Việc chú ý đến nhu cầu của người khác mà bỏ qua nhu cầu của bản thân sẽ khiến mọi người xung quanh coi nỗ lực của Xử Nữ là điều hiển nhiên. Thậm chí, sự cho đi này còn phản tác dụng vì rất có thể đối phương cho rằng Xử Nữ tọc mạch, thích kiểm soát người khác.

Quả thực, khi tinh thần phụng sự này phát triển quá mức, người ta dễ rơi vào cái bẫy của vòng quay thuyết phục - thay đổi - kiểm soát người khác để chứng tỏ giá trị của mình. Khi cảm thấy mình không được cần đến, họ khó được hạnh phúc và có xu hướng rơi vào mất mát, trầm cảm.

Bởi vì bạn không biết cách yêu và không quan tâm đúng mức đến nhu cầu của bản thân, theo thời gian, bạn sẽ dễ trở nên tự phủ nhận bản thân và không ngừng yêu cầu bản thân phải làm tốt hơn nữa. Nhiều người nghĩ Xử Nữ là người khắc nghiệt và kén chọn, nhưng họ không biết rằng mặt nghiêm khắc nhất của họ thực chất là cố gắng thúc đẩy bản thân quá mức.

Song Ngư - Người ta sai là do mình sai trước

Hành tinh cai trị Song Ngư là Sao Hải Vương, và một trong những phẩm chất quan trọng nhất của Sao Hải Vương là tinh thần hy sinh mạnh mẽ. Điều này được định sẵn sẽ khiến Song Ngư không chỉ học cách yêu bản thân mà còn rất giỏi tự làm hại chính mình. Chẳng hạn, rõ ràng người yêu của họ đang lừa dối nhưng họ vẫn kiếm cớ biện minh cho đối phương, cho rằng do mình không tốt nên khiến đối phương phản bội. Ví dụ này có thể hơi cường điệu một chút nhưng nhận trách nhiệm cho người đã làm sai quả thực là "điểm mạnh" của Song Ngư.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Họ đã quen với việc đóng những vai nhất định để thỏa mãn nhu cầu tình cảm của mình. Hoặc bạn cảm thấy bạn có thể cứu người khác, hoặc bạn chờ người khác cứu bạn.

Nhiều Song Ngư non nớt lầm tưởng rằng tình yêu có nghĩa là cho đi vô điều kiện nên họ không ngừng hy sinh tình cảm của bản thân để củng cố mối quan hệ. Họ quen dùng trạng thái thỏa hiệp để thể hiện tình cảm sâu sắc và sự kiên trì của mình. Việc làm này không chỉ hiểu sai ý nghĩa ban đầu của tình yêu mà còn tạo ra ảo tưởng vô hình cho chính họ.

Chính vì Song Ngư chưa yêu bản thân đủ nhiều nên họ dùng "chế độ xin vui lòng" để khẳng định rằng mình có giá trị và xứng đáng được yêu thương. Nhưng dù có cố gắng đến mấy họ cũng luôn quên 1 điều: Họ họ xứng đáng với tình yêu và sự tôn trọng của người khác hơn những gì họ đang mù quáng dấn thân.

* Thông tin mang tính chiêm nghiệm.

Ngọc Anh

Tử vi tuần mới (9/10 - 15/10) của 12 cung hoàng đạo chi tiết nhất

Tử vi tuần mới (9/10 - 15/10) của 12 cung hoàng đạo chi tiết nhất

Tử vi tuần mới (9/10 - 15/10/2023) dự đoán tình hình tài chính, tình yêu, sự nghiệp của 12 cung hoàng đạo trong tuần.