2 kiều nữ và 3 thanh niên thác loạn với "nước vui", bóng cười trong căn hộ cao cấp

Công an đã khởi tố 5 nam nữ thanh niên vì hành vi tổ chức sử dụng ma tuý dạng Ketamine, “nước vui” và bóng cười trong căn hộ cao cấp.

 Ngày 30/10, Công an quận Tây Hồ cho biết đã khởi tố nhóm đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý trên địa bàn phường Xuân La, quận Tây Hồ. Theo đó, các đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Xuân Yến Nhi (SN: 2000; trú tại: Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội), Cung Hoàng Tiến (SN: 2000, trú tại Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội), Trần Quang Chiến (SN: 1998, trú tại Hà Hồi, Thường Tín, Hà Nội), Nguyễn Quang Tuấn (SN: 1996; trú tại Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) và Phạm Lâm Phong (SN: 1999; trú tại Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội).

Trước đó, khoảng 01h sáng ngày 08/10/2023, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Tổ công tác của CAP Xuân La, quận Tây Hồ đã tiến hành kiểm tra hành chính một căn hộ tại một toà chung cư cao cấp trên địa bàn. Tại thời điểm kiểm tra, Tổ công tác phát hiện 04 đối tượng có biểu hiện nghi vấn tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

5 đối tượng sử dụng ma tuý  (Ảnh: CA Hà Nội)
5 đối tượng sử dụng ma tuý  (Ảnh: CA Hà Nội)

 Tang vật thu giữ là 01 túi nilon màu trắng, 01 gói nilon màu cam có chữ Chali, 01 bát sứ màu trắng, 01 đĩa thủy tinh, 1 cốc thủy tinh, 1 muôi bằng kim loại tại phòng ngủ phía trong của căn hộ. Đấu tranh khai thác, CAP Xuân La xác định thêm 04 đối tượng có liên quan. CAP Xuân La đã đưa các đối tượng cùng tang vật về trụ sở để xác minh, làm rõ.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, khoảng 12h ngày 04/10, Nguyễn Xuân Yến Nhi thuê phòng tại chung cư với mục đích để ở và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Sau khi nhận phòng, Nhi rủ Tiến và Chiến vào căn hộ để sử dụng ma túy. Đến sáng ngày 05/10, do không còn ma tuý để chơi, các đối tượng đã bàn bạc mua thêm Ketamine, “nước vui” và bóng cười để sử dụng.

Khi có thêm ma tuý, các đối tượng rủ thêm bạn tiếp tục tổ chức sử dụng. Đến sáng ngày 08/10, các đối tượng bị CAP Xuân La phát hiện, bắt giữ. Qua xét nghiệm, các đối tượng đều dương tính với chất ma túy. Căn cứ tài liệu thu thập, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 05 bị can về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Hiện Công an quận Tây Hồ đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

Loại ma tuý cực độc tác động lên não

Thông tin từ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an cho biết, thời gian qua, thú chơi những loại ma túy như: nước vui, đông trùng, nước xoài, kẹo… đã rộ lên tại một số thành phố lớn. Bản chất của những sản phẩm mang tên gọi như một loại thực phẩm nói trên là ma túy tổng hợp. Các loại ma túy này được ngụy trang dưới những tên gọi khác nhau để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Chai
Chai "nước vui" gắn chữ: HB The Vape; nắp nhựa màu đen và ma túy được pha loãng màu trắng (Ảnh: CA Hà Nội)

 "Nước vui", "nước sướng" là những loại ma túy mới được pha trộn từ nhiều chất ma túy tổng hợp như Methylenedioxyl - Methamphetamine (MDMA) hay còn được gọi là thuốc lắc hay ecstasy; Ketamine; Diazepam. Loại ma túy này có thể hòa tan được vào nước như nước giải khát, khi uống sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần, thậm chí có thể đe dọa tính mạng nếu sử dụng quá nhiều.

Chai “nước vui” có chiều cao 10,5cm, đường kính 5cm nên có thể dễ dàng mang tới các tụ điểm bán cho dân chơi. Chỉ cần một giọt nhỏ “nước vui” được pha vào các loại nước giải khát đã có thể giúp người nghiện đạt đến độ “phê” trong thời gian ngắn.

Tại hại của loại "nước vui" này vô cùng lớn khi nó tác động lên hoạt động của não thông qua 3 chất hóa học chính: Dopamin, Norepinephrine và Serotonin; gây ức chế trung tâm thần kinh vận động và hô hấp, loạn trương lực cơ, lú lẫn, co giật, hôn mê.

Trang Anh

AirTag giúp cảnh sát truy tìm xe bị đánh cắp, phát hiện ma túy

AirTag giúp cảnh sát truy tìm xe bị đánh cắp, phát hiện ma túy

Việc sử dụng AirTag để phục vụ điều tra cho thấy sự hiệu quả không nhỏ tại thành phố Nashville, tiểu bang Tennessee, Hoa Kỳ.