2 người đàn ông ngỡ không liên quan lại có nhiều điểm chung bất ngờ, hóa ra đây mới là "góc khuất" của đàn ông trung niên

Tình yêu khiến con người ta thay đổi hay thực chất đánh thức “góc tối cảm xúc” đã bị che mờ bấy lâu?

Tỷ phú Amazon và shark Bình, nghe 2 cái tên như chẳng hề liên quan nhưng chuyện tình yêu của họ lại có khá nhiều điểm chung.

Đàn ông trung niên vẫn có thể yêu đương cuồng nhiệt?

Jeff Bezos từng là tỷ phú giàu nhất hành tình và sở hữu cuộc hôn nhân 25 năm đáng mơ ước. Ông cũng chia sẻ bản thân rất thích rửa bát và làm việc nhà. Ông trùm Amazon như bước ra từ cổ tích khiến bao phụ nữ ngưỡng mộ. Nhưng rồi, bỗng dưng báo chí truyền thông được phen “chạy hết công suất” khi rộ tin Jeff Bezos ngoại tình và sắp ly hôn vào năm 2018.

Ngay cả đồng nghiệp cũ cũng khẳng định:
Ngay cả đồng nghiệp cũ cũng khẳng định: "Đây không phải là Jeff mà tôi biết"

Bẵng đi nhiều năm, vị tỷ phú này đã cầu hôn người tình và hứa hẹn có 1 đám cưới không xa. Ai cũng nhận thấy, từ ngày yêu Lauren Sanchez, Bezos thay đổi rất nhiều và ông như được sống lại thanh xuân.

Shark Bình – 1 doanh nhân có tiếng tăm trên thương trường từng được ca ngợi bởi cuộc sống êm ấm bên vợ đẹp, con ngoan. Nhưng cũng giống như Bezos, shark Bình “vướng lưới tình” rồi kết hôn lần 2 với diễn viên Phương Oanh.

Cả 2 người đàn ông đều bước vào tuổi trung niên, cũng từng xây dựng hình tượng nghiêm túc trong mắt công chúng, cũng có cuộc hôn nhân ngỡ phẳng lặng, cũng drama với mối quan hệ sau này và cả 2 đã khẳng định vị thế của người phụ nữ mà họ chọn.

1 Bezos lăn lộn trong văn phòng với những bộ quần áo “10 năm 1 phong cách” nay đổi style, tiệc tùng, liên tục ở trong du thuyền, đi du lịch khắp nơi và không ngừng thể hiện tình cảm với bạn gái.

1 shark Bình ít xuất hiện trên truyền thông trong những câu chuyện riêng tư nay thoải mái “phát cơm chó”, tương tác rất hài hước, vui vẻ cùng vợ trẻ.

Shark Bình với biểu cảm
Shark Bình với biểu cảm "kute" bên vợ trẻ

Vậy rốt cuộc, điều gì đã khiến những người đàn ông trung niên có thể yêu cuồng nhiệt hơn cả thời thanh xuân đến vậy?

Nhìn chung, sau khi trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, đàn ông trung niên có những cảm xúc phong phú và sâu sắc. Họ tập trung hơn vào cảm xúc của mình và sẵn sàng thể hiện bằng hành động.

Đàn ông nào cũng thích sự mới lạ và thú vị

Đừng nghĩ đàn ông trung niên sẽ không biết yêu mãnh liệt. Nếu tuổi 20, tình yêu mãnh liệt chỉ được diễn tả bằng cảm xúc thì ở tuổi 40+, sự mãnh liệt ấy được nuôi dưỡng và đảm bảo bằng thực tế, bằng tài chính vững vàng. Họ tự tin và khao khát được bùng phát những sở thích, đam mê mà trước đây họ phải tạm gác lại bởi các gánh nặng và áp lực cuộc sống, gia đình.

Nhân vật Hannibal Lector trong bộ phim "Sự im lặng của bầy cừu" nói: "Chúng ta thèm muốn những gì chúng ta thấy". Nhưng Lauren lại cho Bezos hơn cả cảm giác thèm muốn ấy.

Lauren và Phương Oanh dường như có điểm chung là họ luôn vui vẻ, suy nghĩ tích cực, hướng ngoại và thậm chí là mặc kệ định kiến chỉ cần mình vui là được. Vô tình, năng lượng này sẽ truyền sang cho người đàn ông mà trước giờ, xoay quanh họ chỉ là công việc, gia đình.

Thực chất, dù là Bezos hay shark Bình hay những người đàn ông khác, họ vẫn có những bản năng của 1 người đàn ông, được kích thích bằng sự cá tính một người đàn bà thú vị - điều mà có thể họ không tìm được ở cô vợ tần tảo hay mạnh mẽ, quanh năm là sóng yên biển lặng.

2 người đàn ông ngỡ không liên quan lại có nhiều điểm chung bất ngờ, hóa ra đây mới là

Tình yêu khiến con người ta thay đổi hay thực chất đánh thức “góc tối cảm xúc” đã bị che mờ bấy lâu?

Triết gia người Anh Bertrand Russell đã nói: “Mọi hoạt động của con người đều xuất phát từ hai nguồn: sự thúc đẩy và ham muốn”.

Rất nhiều người có suy nghĩ, đàn ông trung niên bỗng nhiên yêu đương cuồng nhiệt là do họ thay đổi, họ đầy đủ điều kiện sống nên họ muốn khám phá sự mới mẻ nhiều hơn.

Nhưng nhìn cách yêu của 2 người đàn ông ấy mà xem. Dù bên ngoài có đánh giá thế nào thì họ vẫn muốn công khai với cả thế giới đây là thứ tình yêu nghiêm túc.

Họ chiều chuộng người yêu, công khai đưa đi khắp các sự kiện và âu yếm, tương tác đúng kiểu các đôi trẻ yêu nhau. Điều đó chứng tỏ, họ đã được khơi gợi những bản năng sẵn có và muốn được thử thách những cái mới, thú vị và bùng nổ hơn.

Bạn của Lauren cũng từng tiết lộ: "Nó có thể không hoàn hảo nhưng 2 người không tìm kiếm sự hoàn hảo. Họ rất vui khi được được sống cùng nhau. Bây giờ họ có thể được tự do mà không phải lo lắng về bất cứ ai, những ảnh hưởng bên ngoài đã được trung hòa".

Vì vậy, có thể nói, đàn ông trung niên sẽ yêu điên cuồng hơn nhưng không phải thiếu suy nghĩ và chiều sâu. Họ thể hiện cảm xúc của mình bằng sự chân thành và ổn định trong lòng, không ngừng khám phá và duy trì dù chỉ một chút.

Vậy nên mới nói, đôi khi đàn ông lại rất dễ chiều, càng cho họ sự mới mẻ, kích thích cảm giác phiêu lưu nhưng vẫn an toàn ấm áp thì họ càng muốn gắn bó với bạn lâu hơn. Đừng vội đánh giá đàn ông “cả thèm chóng chán” hay mối quan hệ đó ngắn dài ra sao. Bởi vì thứ chúng ta theo đuổi là chất lượng chứ không phải số lượng. Thế nên thay vì lo lắng về 1 sự ổn định mơ mồ, hãy để những ngày bên nhau được tuyệt vời nhất, sau này có ra sao cũng không cần ân hận.

VV

Đàn ông 'thú nhận' tại sao họ thấy phụ nữ lớn tuổi không thể cưỡng lại!

Đàn ông "thú nhận" tại sao họ thấy phụ nữ lớn tuổi không thể cưỡng lại!

Tại sao không ít người đàn ông lại thích hẹn hò, kết hôn với những người phụ nữ nhiều tuổi hơn mình?