21% trong số 1.300 người New York được phát hiện có kháng thể Covid-19

Tuy nhiên, đại diện TP New York không nhận định thêm về dữ liệu này mà chỉ nói sẽ dùng đó để theo dõi sự thay đổi trong tỷ lệ nhiễm.

Thành phố New York đã tổ chức một cuộc xét nghiệm 3.000 người khách hàng của các siêu thị trong toàn bang để kiểm tra kháng thể virus Covid-19. Kết quả là có đến gần 14% số xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Hơn 21% trong số 1.300 người ở thành phố New York được xét nghiệm đã phát hiện có kháng thể, điều này cho thấy số người nhiễm virus thực tế có thể vượt xa thống kê. 

Ông Cuomo cũng khẳng định chưa rõ dữ liệu này có thể khẳng định đến đâu nhưng độ chính xác của xét nghiệm kháng thể nói chung ở Mỹ vẫn đang bị đặt dấu hỏi.

21% trong số 1.300 người New York được phát hiện có kháng thể Covid-19

Xét nghiệm kháng thể không nhằm xét nghiệm virus trong cơ thể người, mà nhằm tìm ra dấu hiệu của kháng thể, cho thấy người đó có thể đã nhiễm virus và đang có miễn dịch với virus.

Tuy nhiên dựa vào kết quả trên thì có thể thấy đã có 1,7 triệu người ở thành phố New York, hơn 2,6 triệu người trên toàn bang đã từng nhiễm virus. Con số này vượt xa 250.000 ca nhiễm mà bang New York ghi nhận và cũng có nghĩa là ca tử vong vì virus Covid-19 khá thấp, khoảng 0,5%.

Trước đó, cơ quan y tế thành phố New York đã cảnh báo không nên dựa vào xét nghiệm kháng thể để nới lỏng giãn cách. Bởi có thể sẽ xuất hiện các kết quả dương tính giả, âm tính giả hoặc khoảng trống đáng kể trong các hiểu biết khoa học về hình thành miễn dịch.

New York Times cho rằng khách hàng ở siêu thị không phải mẫu ngẫu nhiên đại diện cho dân số. Có thể họ đã ra ngoài và vào siêu thị, tức đã có xác suất nhiễm cao hơn. Hoặc họ không phải là những người đang bị ốm hay sống trong viện dưỡng lão - nơi đã bị virus lây lan mạnh. Những ai đã tử vong chắc chắn không được xét nghiệm kháng thể.

Ngày 23/4, New York ghi nhận 438 ca tử vong, giảm so với 474 ca ngày 22/4, trong 4 ngày vừa qua số ca tử vong cũng giảm đáng kể, tổng số ca tử vong hiện tại là 15.740. Số ca nhập viện cũng chỉ khoảng 1.360 ca mỗi ngày trong 3 ngày gần đây, giảm so với khoảng 3.000 ca mỗi ngày vào đầu tháng này.

Thanh Mai

Ông Trump ký sắc lệnh hạn chế nhập cư vào Mỹ

Ông Trump ký sắc lệnh hạn chế nhập cư vào Mỹ

Ngày 22/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo đã ký sắc lệnh hành pháp hạn chế nhập cư nhằm tạm dừng cấp mới thẻ xanh.